วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ดาวิดกับพระเจ้า (5/8)

3. พระเจ้าทรงเขียนชีวิตของข้าพระองค์ขึ้นใหม่ทุกวัน

21 เพราะข้าพเจ้ารักษาพระมรรคาของพระยาห์เวห์ และไม่ได้ทำบาปโดยหันจากพระเจ้าของข้าพเจ้า
22 เพราะกฎหมายทั้งสิ้นของพระองค์อยู่ต่อหน้าข้าพเจ้า และข้าพเจ้ามิได้ผลักกฎเกณฑ์ของพระองค์ไปเลย
23 ข้าพเจ้าไร้ตำหนิต่อพระองค์ และข้าพเจ้ารักษาตัวไว้ไม่ทำชั่ว
24 เพราะฉะนั้น พระยาห์เวห์จึงทรงตอบแทนข้าพเจ้า ตามความชอบธรรมของข้าพเจ้า เพราะข้าพเจ้าเป็นคนมือสะอาดในสายพระเนตรของพระองค์
25 พระองค์ทรงสำแดงพระองค์ว่าซื่อสัตย์ต่อผู้ที่ซื่อสัตย์ พระองค์ทรงสำแดงพระองค์ว่าไร้ตำหนิต่อผู้ที่ไร้ตำหนิ
26 พระองค์ทรงสำแดงพระองค์บริสุทธิ์ต่อผู้ที่บริสุทธิ์ พระองค์ทรงสำแดงพระองค์เป็นปฏิปักษ์ต่อผู้ที่คดโกง
27 เพราะพระองค์ทรงช่วยประชาชนที่ถ่อมตัวให้รอด แต่ดวงตาที่หยิ่งยโสนั้น พระองค์ทรงทำให้ต่ำลง
28 เพราะพระองค์ทรงจุดตะเกียงของข้าพระองค์ พระยาห์เวห์พระเจ้าของข้าพระองค์ทรงทำความมืดของข้าพระองค์ให้สว่าง (สดุดี 18:21-28 THSV2011)

ชีวิตของดาวิดเต็มด้วยพระคุณของพระเจ้า พระเจ้าได้ทรงเขียนด้วยชีวิตของท่าน

เราอาจจะอยากเขียนเฉพาะเรื่องดี ๆ ในเรื่องราวของเรา แต่ดาวิดบอกว่า แม้จะเป็นอีกด้านหนึ่ง พระเจ้าก็ทรงพร้อมที่จะเขียนชีวิตของท่านขึ้นมาใหม่ ไม่ว่าท่านจะล้มเหลวเพียงไร พระเจ้าก็ทรงพร้อมที่จะเขียนขึ้นใหม่เสมอ

ไม่ว่าชีวิตเราจะอยู่ตรงไหน ยุ่งยาก ย่ำแย่เพียงไร เราอยากให้พระเจ้าเขียนใหม่ในชีวิตของเรา ฟื้นขึ้นใหม่ แล้วเราจะเห็นพระหัตถ์ของพระเจ้าเขียนชีวิตของเรา

ในตลอดหลายสิบปี ดาวิดได้เห็นพระเจ้าเขียนชีวิตของท่านใหม่ทุกวัน นี่คือพรที่พระเจ้าให้กับเรา เป็นพระเจ้าที่พร้อมที่จะเขียนขึ้นใหม่ในชีวิตของเรา ไม่ว่าจะล้มเหลวผิดพลาดเพียงไร

 

ศจ. สมพร ศิริกลการ

คำเทศนาการนมัสการเช้าวันอาทิตย์ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวัน ที่ 17/07/2011

เรื่อง ดาวิดกับพระเจ้า

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น