วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

ชีวิตแห่งความเชื่อ (4/8)

1. หาคนที่จะพึ่งได้ (4)

บางครั้งการได้รับความช่วยเหลือจากพระเจ้า อาจไม่ใช่โดยตรง

เมื่อเราเจ็บป่วย มีปัญหาด้านการเงิน และได้อธิษฐานพึ่งพาพระองค์ พระองค์อาจไม่ได้ทรงช่วยเราโดยตรง แต่จะอาจทรงใช้คนรอบข้างของเรามาช่วยเหลือเรา ฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าบางครั้งมาทางอ้อม และบางครั้งมาโดยตรง

พระเจ้าอาจทรงนำให้เราพบหมอเฉพาะด้านที่จะช่วยรักษาเรา และพระองค์ทรงรักษาผ่านหมอท่านนี้ แต่นี่ไม่ใช่ความสามารถของมนุษย์ แต่พระเจ้าทรงนำเรา และเราก็ควรที่จะถวายเกียรติยศแด่พระเจ้า

มีเรื่องเล่าว่า ครั้งหนึ่ง เกิดอุทกภัยใหญ่ มีน้ำไหลหลากมาอย่างแรง ชายคนหนึ่งก็ได้หนีขึ้นไปบนหลังคา น้ำก็เพิ่มระดับสูงขึ้นมาเรื่อย ๆ มาถึงหัวเข่าของเขาแล้ว เขาก็ได้อธิษฐานขอการช่วยเหลือจากพระเจ้า เมื่อเขาอธิษฐานเสร็จ ก็ได้เห็นเรือลำหนึ่งแล่นมา คนที่อยู่ในเรือก็เรียกให้เขาขึ้นเรือ ชายคนนี้ก็ไม่ขึ้น บอกว่า "เดี๋ยวพระเจ้าจะช่วยผมเอง" ต่อมาก็มีเรือยนต์ลำหนึ่งมา เรียกให้เขาขึ้น เขาก็บอก "ไม่เป็นไร ผมกำลังอธิษฐานขอการช่วยเหลือจากพระเจ้าอยู่" ต่อมาก็มีเฮลิคอปเตอร์บินมาหาเขา และปล่อยบันไดเพื่อช่วยเขา แต่เขาก็ปฏิเสธ ในที่สุดเขาก็เสียชีวิต

เมื่อเขาได้พบพระเยซู เขาก็ทูลถามว่า "ทำไมพระองค์ไม่ช่วยเหลือข้าพระองค์?" พระองค์ก็ตรัสตอบว่า "เราให้เรือพาย เรือยนต์ และเฮลิคอปเตอร์มาช่วยเหลือเจ้า แต่เจ้าปฏิเสธทั้งหมด"

เมื่อเราอธิษฐานขอจากพระเจ้า บางครั้งความช่วยเหลือจากพระองค์มาโดยทางอ้อม

พระองค์ทรงพระชนม์ สัจจริง พึ่งได้ เรามีพระองค์เป็นผู้ที่เราพึ่งเชื่อวางใจได้อย่างแท้จริง

 

ศจ. วิวัฒน์ วงศ์สันติชน

คำเทศนาการนมัสการภาคภาษาจีน คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 10/04/2011

เรื่อง ชีวิตแห่งความเชื่อ

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น