วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การอธิษฐานตามแบบอย่างของพระเยซูคริสต์ (2/10)

อาทิตย์ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์และทีวีต่างออกข่าวเกี่ยวกับ อาจารย์หวัง ที่ได้ทำนายไว้ว่าจะมีแผ่นดินไหวใหญ่ที่ไต้หวัน สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้น
อีกวันหนึ่ง หนังสือพิมพ์และทีวีก็ต่างพูดถึงการคำนวณวันโลกแตก ว่าวันที่ 21 พ.ค. นี้จะเป็นวันสิ้นโลก ซึ่งเป็นคำสอนจากอเมริกา และมีผู้รับใช้หลายคนก็หลงตาม เที่ยวออกไปป่าวประกาศ คนต่างก็แตกตื่นกันใหญ่ หลายคนประกาศว่า "ถ้าพระเยซูไม่มาวันนี้ ผมไม่เชื่อพระเยซูเลย"
หลายคนถามข้าพเจ้า "21 พ.ค. โลกจะแตกหรือไม่? พระเยซูจะมาหรือไม่?" ข้าพเจ้าก็ตอบว่า "ฟันธง ไม่มาเด็ดขาด"
เขาก็ถามต่อว่า "อาจารย์รู้ได้อย่างไร?" ข้าพเจ้าก็ตอบว่า "พระเยซูตรัสว่า วันนั้นโมงนั้นไม่มีใครรู้ แม้แต่พระองค์เองซึ่งเป็นบุตรมนุษย์ในสภาพมนุษย์ก็ไม่ทราบ ดังนั้นพระองค์ไม่มาวันนี้แน่นอน เพราะวันที่พระองค์เสด็จมาจะไม่มีใครรู้"
เขาก็ถามต่อว่า "ถ้าไม่มีใครรู้ แล้วอาจารย์รู้ได้ไงว่าไม่มา?" หลังจากที่ข้าพเจ้าได้ใครครวญคิด ข้าพเจ้าก็มั่นใจ และตอบไปว่า "รับรองว่าไม่มาวันนี้ ก็เพราะถ้ามาวันนี้ คนนั้นก็รู้แล้ว เพื่อที่จะยืนยันว่าไม่มีใครรู้ ดังนั้นพระองค์ไม่มาวันนี้แน่นอน เพราะวันที่พระองค์จะเสด็จมานั้นไม่มีใครรู้ แต่พระองค์อาจมาวันนี้ พรุ่งนี้ หรือวันไหนก็ได้ ที่ไม่ใช่วันนี้"
แต่วันนั้น โมงนั้น ไม่มีใครรู้ ถึงบรรดาทูตสวรรค์หรือพระบุตรก็ไม่รู้ รู้แต่พระบิดาองค์เดียว (มัทธิว 24:36)
อาจารย์เปาโลเตือนว่า อย่าตื่นตระหนก ใช้ชีวิตให้ปกติ รักพระเจ้า เตรียมพร้อมอยู่เสมอ สอนลูกหลานให้อยู่ในทางของพระองค์ พระองค์จะเสด็จมาเมื่อไรก็พร้อมเมื่อนั้น ขอให้รักพระเจ้ามากขึ้นก็พอ
1 ดูก่อนพี่น้องทั้งหลาย เรื่องการซึ่งพระเยซูคริสตเจ้าของเราจะเสด็จมา และที่พระองค์จะทรงรวบรวมเราทั้งหลายไปเป็นของพระองค์นั้น เราขอวิงวอนท่านว่า
2 อย่าให้ใจของท่านหวั่นไหวง่าย หรือตื่นตระหนกตกใจ ไม่ว่าจะเป็นโดยทางวิญญาณ หรือโดยทางคำพูด หรือโดยทางจดหมายเป็นเชิงว่ามาจากเรา อ้างว่าวันขององค์พระผู้เป็นเจ้ามาถึงแล้ว (2เธสะโลนิกา 2:1-2)
 
Shalom Aleichem,
Thirayost Nimmanon (Ton)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น