วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รักไม่มีวันตาย (8/9)

4. ผู้ที่มีความรักของพระเจ้าอยู่ในชีวิต มีความรักที่สวนกระแส (1)

ความรักของพระเจ้าในเรา จะสวนกระแสโลกนี้
ความรักของโลกนี้ เป็นความรักแบบรักเร็วเลิกเร็ว ยุคนี้เป็นยุค new generation บางคนก็บอกว่าเป็นยุค now generation ทุกอย่างต้องเร่งด่วน ทันใจ ต้องได้ทันที
หลายครั้ง ชีวิตการเป็นลูกของพระเจ้าถูกกระแสดึงออกห่างจากกางเขน ห่างจากความรักของพระเจ้า กระแสของโลกนี้ทำให้เรามองว่าไม่ต้องรักษาชีวิตที่บริสุทธิ์ ดังจะเห็นได้จากการที่นักศึกษาชายหญิงเช่าห้องรวมกันอยู่ อยู่ร่วมกันอย่างชั่วคราว ไม่ต้องรักษาชีวิตที่บริสุทธิ์ อ้างว่าใครๆ ก็ทำกัน นี่เป็นสิ่งที่สังคมพาไป ทำให้มนุษย์อยู่ในความบาป อยากได้อะไรก็ต้องได้ แม้ว่าจะเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง จากข่าวต่างๆ เราก็จะพบอาชญากรรมมากมาย เพราะอยากได้สิ่งใด ก็ปล้นฆ่าทำลาย
พระคำของพระเจ้า ได้บอกว่าความรักของพระเจ้าเป็นความรักที่สวนกระแสโลกนี้ ซึ่งมีลักษณะ คือ
1. ตระหนักถึงความบริสุทธิ์ของพระเจ้า
ผู้ที่มีความรักเช่นนี้ จะดำเนินชีวิตที่บริสุทธิ์ จะไม่ไปตามกระแสของโลก จะเป็นปลาเป็นที่ว่ายอยู่ ดังเช่น ปลาแซลมอน ที่มีธรรมชาติพิเศษ คือจะว่ายทวนน้ำ ขึ้นที่สูง เพื่อวางไข่ ชีวิตของปลาชนิดนี้ต้องต่อสู้อุปสรรคต่าง ๆ แต่ถ้าหากดำเนินชีวิตในโลกนี้แบบไปตามน้ำ ก็เป็นเหมือนปลาตาย สุดท้ายก็ต้องรับความพินาศ
สำหรับผู้ที่เชื่อ พระองค์ทรงให้ชีวิตใหม่ ขอที่เราจะดำเนินชีวิตที่จะเป็นที่พอพระทัยของพระเจ้า
15 แต่ในใจของท่าน จงเคารพนับถือ พระคริสต์ว่าเป็น องค์พระผู้เป็นเจ้า จงเตรียมตัวไว้ให้พร้อมเสมอ เพื่อท่านจะสามารถตอบทุกคนที่ถามท่านว่า ท่านมีความหวังใจเช่นนี้ด้วยเหตุผลประการใด แต่จงตอบด้วยใจสุภาพและด้วยความนับถือ
16 และให้ความสำนึกผิดชอบของท่านไม่เป็นเหตุติท่าน เพื่อว่าเมื่อท่านถูกใส่ร้าย คนที่กล่าวร้ายความประพฤติดีของท่านในพระคริสต์ จะต้องได้รับความอับอาย
17 เพราะว่า การได้รับความทุกข์เพราะทำความดี ถ้าเป็นที่ชอบพระทัยพระเจ้า ก็ดีกว่าจะต้องทนอยู่เพราะการประพฤติชั่ว (1เปโตร 3:15-17)
ใครจะว่าเราว่าเชย ช้า โง่ เราก็ยอมที่จะให้เขาว่าเช่นนั้น เราจะมีชีวิตที่สวนกระแส รักษากายและใจให้เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า

อ. พรรณี แซ่เอี๊ย
คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 24/04/2011
เรื่อง รักไม่มีวันตาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น