วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชีวิตที่ฟื้นฟู (10)

องค์ประกอบ 5 อย่างของการฟื้นฟู

5. คริสเตียนประกาศข่าวประเสริฐทั่วโลก (1)

นานหรือยังที่ท่านไม่ได้ข่าวประเสริฐ? นานหรือยังเมื่อท่านประกาศข่าวประเสริฐครั้งสุดท้าย?

คริสเตียนจะต้องประกาศข่าวประเสริฐ ให้ข่าวประเสริฐออกจากชีวิตของเรา

แรก ๆ ข้าพเจ้าไม่กล้าประกาศ ไม่กล้าพูด เพราะข้าพเจ้าไม่รู้เรื่องมาก แต่เมื่อข้าพเจ้ารู้ชัดเจนว่าพระองค์เป็นใคร ข้าพเจ้าจึงกล้าพูด

ถ้าคุณอยากรู้ว่าพระองค์เป็นใคร อย่าฟังจากผม แต่ต้องฟังจากปากพระองค์เอง

30 (พระเยซูตรัสว่า) "...เรา​กับ​พระ​บิดา​เป็น​อัน​หนึ่ง​อัน​เดียว​กัน"
31 พวก​ยิว​จึง​หยิบ​ก้อน​หิน​ขึ้น​มา​อีก​จะ​ขว้าง​พระ​องค์​ให้​ตาย
32 พระ​เยซู​จึง​ตรัส​กับ​พวก​เขา​ว่า "เรา​แสดง​ให้​ท่าน​เห็น​การ​ดี​หลาย​อย่าง​ของ​พระ​บิดา พวก​ท่าน​หยิบ​ก้อน​หิน​จะ​ขว้าง​เรา​ให้​ตาย​เพราะ​การ​ดี​ข้อ​ไหน?"
33 พวก​ยิว​ทูล​ตอบ​พระ​องค์​ว่า "เรา​จะ​ขว้าง​ท่าน​ไม่​ใช่​เพราะ​การ​ดี​ใดๆ แต่​เพราะ​การ​พูด​หมิ่น​ประ​มาท​พระ​เจ้า เพราะ​ท่าน​เป็น​เพียง​มนุษย์​แต่​ตั้ง​ตัว​เป็น​พระ​เจ้า" (ยอห์น 10:30-33 THSV2011)

แท้จริงแล้ว พระองค์ไม่ได้อ้างตัวว่าเป็นพระเจ้า พระองค์ไม่ต้องอ้าง เพราะพระองค์เป็นพระเจ้า

"I and the Father are one" (John 10:30 ESV2011)

นี่แปลว่า "เรากับพ่อของเราผู้สร้างโลก เป็นพันธุ์เดียวกัน พ่อเราเป็นพระเจ้า เราเป็นลูกพระองค์ เราจึงเป็นพระเจ้า"

ครั้งหนึ่ง ข้าพเจ้านั่งแท็กซี่ไปโบสถ์ คนขับเป็นผู้หญิง เมื่อเขารู้ว่าข้าพเจ้ากำลังจะไปโบสถ์ เขาจึงพูดเลย "ป้ารู้เรื่องพระเยซูหมดเลย ป้าเคยเรียนโรงเรียนคริสเตียน"

ข้าพเจ้ากล่าว "อย่างนี้ป้าก็รู้สิครับว่าพระเยซูเป็นพระเจ้า" ป้าตอบ "เข้าใจผิดแล้วแหละค่า พระเยซูเป็นลูกของพระเจ้า ไม่ใช่พระเจ้า"

"ก็ใช่แล้วไงครับ พระเยซูเป็นบุตรของพระเจ้า" "ลูกของพระเจ้าจะเป็นพระเจ้าได้อย่างไร ลูกของพระเจ้าจะเป็นพระเจ้าไม่ได้"

"ป้า ช้างออกลูกเป็นอะไร" "ช้างก็ออกลูกเป็นช้างไงคะ"

"นกออกลูกเป็นอะไร" "นกก็ออกลูกเป็นนกไงคะ"

"แมวออกลูกเป็นอะไร" "แมวก็ออกลูกเป็นแมวไงคะ"

"คนออกลูกเป็นอะไร" "คนก็ออกลูกเป็นคนไงคะ"

"พระเจ้าออกลูกเป็นอะไร" "พระเจ้าก็ออกลูกเป็นพระเจ้าไงคะ"

พอป้าเขาตอบเสร็จ จึงทำหน้าเหมือนกับว่า ทำไมจึงเพิ่งคิดได้

พระเยซูเป็นบุตรของพระเจ้า แสดงว่าพระองค์เป็นพระเจ้า!

 

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์

สรุปคำเทศนาฟื้นฟู คริสตจักรโมทนา ลำปาง

เมื่อวันที่ 28-29/06/2009

จาก http://ot-nt.blogspot.co.uk/2010/10/blog-post_03.html

 

หมายเหตุ:

  • ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ
  • สามารถฟังบันทึกคำเทศนาได้ที่นี่ครับ  http://ot-nt.blogspot.co.uk/2010/10/blog-post_03.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น