วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

นมัสการที่คริสตจักร (6/8)

2. ฟังพระสุรเสียงของพระเจ้า (2)

เด็กคนหนึ่ง ที่บ้านที่รูปปั้นมากมาย และมีรูปปั้น 2 ตัว ตัวใหญ่และตัวเล็ก รูปปั้นตัวเล็ก เป็นรูปปั้นที่ยิ้มหัวเราะอยู่ และรูปปั้นใหญ่มีหน้าตาขึงขังน่ากลัว เด็กก็สงสัยว่าทำไมพ่อของเขาจึงกราบไหว้รูปปั้นเหล่านี้อยู่ได้ เขาจึงนำไม้ตีเบสบอล มาตีรูปปั้นตัวใหญ่ที่น่ากลัว จนแตกกระจัดกระจาย และนำไม้นั้นไปไว้ที่มือของรูปปั้นตัวเล็กที่ยิ้มหัวเราะอยู่

พ่อกลับมาก็ตกใจ ถามว่าใครทำเช่นนี้ ลูกก็ไม่ยอมรับ บอกว่าไม่ได้ทำ

"ไม่ได้ทำแล้วใครจะทำ" "นี่ไง ไม้ตีเบสบอลก็อยู่ที่รูปปั้นตัวเล็กนั่นไง รูปปั้นตัวเล็กเอาไม้เบสบอลตีรูปปั้นตัวใหญ่"
"บ้าหรือไงรูปปั้นพูดไม่ได้ แล้วจะตีได้อย่างไร" "นี่และผมอยากบอกพ่อว่ารูปปั้นนั้นพูดไม่ได้ แล้วพ่อจะไปกราบไหว้เคารพทำไม"

พระเจ้าของเราทรงพระชนม์อยู่ และพระองค์ตรัสกับเราอยู่เสมอ

การนั่งฟังพระเจ้า เป็นเวลาที่คุ้มค่า เช่นเดียวกับมารีย์ที่นั่งที่พระบาทพระเยซูคริสต์ และได้รับสิ่งที่ดีที่สุดที่พระเจ้าให้กับเธอ

เราอาจบ่นกับพระเจ้า 6 วันตลอดสัปดาห์ วันนี้ ขณะที่เรากำลังนมัสการพระเจ้า ขอที่เราจะนั่งฟังพระเจ้าตรัสกับเรา พระองค์อาจจะตรัสกับเราว่า "ไม่ต้องบ่นนะ และฟังเรา"

ศจ. ศาสวัต มูลสถาน

คำเทศนาการนมัสการรอบบ่าย คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 13/03/2011

เรื่อง นมัสการที่คริสตจักร

หมายเหตุ:ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น