วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การนมัสการ (5/7)

การนมัสการด้วยความจริง คือ การนมัสการให้สอดคล้องกับพระลักษณะของพระเจ้า

ไม่เพียงเท่านั้น เราจะต้องนมัสการด้วยความจริง

ประเทศไทยมีพระและเจ้าเต็มไปหมด รวมถึงเทพของประเทศต่าง ๆ และพวกเขาก็นมัสการด้วยจิตวิญญาณเช่นเดียวกัน

แต่การนมัสการที่ถูกต้อง จะต้องนมัสการด้วยความจริงด้วย เราจะต้องเข้าใจและรู้จักพระเจ้าที่เรานมัสการ

ชาวยิวนมัสการพระเจ้าที่พวกเขารู้จัก แต่สะมาเรียไม่รู้จักพระเจ้าที่พวกเขานมัสการ

ซึ่งเจ้านมัสการนั้นเจ้าไม่รู้จัก ซึ่งพวกเรานมัสการเรารู้จัก เพราะความรอดนั้นมาจากพวกยิว (ยอห์น 4:22)

พระเจ้าของเรามีเอกลักษณ์ มีพระลักษณะและพระราชกิจที่ได้รับการสำแดงออกและบันทึกไว้ในพระวจนะของพระเจ้า ขอที่เราจะรู้จักพระเจ้าที่เราเชื่อ

ความจริงที่พระเจ้าทรงสำแดง เป็นสิ่งสำคัญ และเป็นสิ่งที่เราจะต้องจดจ่อเมื่อเรานมัสการพระองค์

  • พระองค์ไม่ใช่พระที่ถูกสร้างขึ้นด้วยมือมนุษย์ เพราะสิ่งเหล่านั้นไม่ใช่พระเจ้าที่เรานมัสการ
  • พระเจ้าเป็นผู้สร้างทุกสิ่ง พระองค์ทรงยิ่งใหญ่ ทรงมหิทธิฤทธิ์
  • พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่บริสุทธิ์ และเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความอธรรม ทรงเป็นความบริสุทธิ์และชอบธรรม
  • พระองค์ไม่ทรงมุสา ทุกคำตรัสไว้วางใจได้
  • พระองค์ไม่เปลี่ยนแปลง ทุกสิ่งที่เกี่ยวกับพระองค์ ชัดเจน ซื่อตรง เที่ยงธรรม ไว้วางใจได้
  • พระองค์ทรงประกอบด้วยความรักความเมตตา ให้อภัยกับทุกคนที่สำนึกผิด ไม่ใช่พระเจ้าที่ซ้ำเติม แต่ทรงพร้อมที่จะให้โอกาสแก่ผู้ที่สำนึกผิด
  • พระองค์ทรงห่วงใย ทรงเอาพระทัยใส่ เป็นผู้เลี้ยงที่อัศจรรย์ ทรงปกป้องคุ้มภัย
  • และพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่ไม่ยอมให้เรานำพระองค์ปะปนกับพระอื่น ๆ

นี่คือพระเจ้าที่เรารู้จัก เป็นพระเจ้าที่มีเอกลักษณ์ และเราจะต้องนมัสการให้สอดคล้องกับพระลักษณะที่เป็นความจริงเกี่ยวกับพระองค์ พระองค์ทรงเป็นเช่นนี้ เราจะไปเปลี่ยนพระองค์ไม่ได้

อิสราเอล นมัสการพระเยโฮวาห์ โดยผ่านทางการนมัสการรูปปั้นวัวทองคำ พวกเขาให้สิ่งเหล่านั้นเป็นตัวแทนของพระเจ้า แต่พระเจ้าไม่ยอมรับ เพราะนั่นเป็นการดูหมิ่นพระเจ้า และผิดต่อความเป็นจริงของพระเจ้า เพราะพระเจ้าไม่ใช่วัว แต่ทรงเป็นผู้สร้างวัวทุกตัวบนโลกนี้ ทรงยิ่งใหญ่กว่านั้นมากนัก ดังนั้น การนมัสการ จะต้องนมัสการให้สอดคล้องกับความจริงของพระเจ้า จะต้องนมัสการพระองค์ด้วยความจริง


ศจ. มนูญศักดิ์ กมลมาตยากุล

คำเทศนาการนมัสการรอบบ่าย คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 13/02/2011

เรื่อง การนมัสการ

 

หมายเหตุ:

  • ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ
  • หัวข้อต่าง ๆ นั้น ผมได้ตั้งขึ้นมาเอง เพื่อความสะดวกในการอ่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น