วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การนมัสการ (7/7)

การนมัสการด้วยจิตวิญญาณและความจริง

นี่เป็นจุดสำคัญ ที่เราจะต้องเรียนรู้ความจริงที่พระเจ้าทรงเปิดเผยและนำแดง และนำสิ่งเหล่านี้เข้ามาในการนมัสการ เพื่อเราจะนมัสการพระเจ้าออกจากภายในด้วยจิตวิญญาณ และขณะเดียวกันก็ออกจากสมองและความคิดที่เข้าใจพระเจ้าอย่างถูกต้องตามความจริงตามพระวจนะ

การนมัสการจะต้องออกจากจิตวิญญาณและความคิด นี่คือการนมัสการด้วยจิตวิญญาณและความจริง พระเจ้าทรงแสวงหาคนที่นมัสการเช่นนี้

ถ้าเราไม่นมัสการพระเจ้าอย่างถูกต้อง เรามีแต่พิธีการนมัสการ แต่ไม่มีพระเจ้า เพราะเราไม่ได้นมัสการพระองค์อย่างถูกต้อง

อย่าให้การนมัสการของเราไร้ประโยชน์ เพราะการมานมัสการก็เหนื่อย เพราะร้องเพลงจนเหนื่อย และฟังเทศน์ตั้งนาน แต่หากไม่ได้พบพระเจ้า ก็ไร้ประโยชน์

แต่ขอที่ความเข้าใจและท่าทีของเราถูกต้อง เมื่อเรานมัสการพระเจ้าและเรียนรู้ให้พระเจ้าทรงนำเราโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อให้เราหลุดจากสิ่งที่ตีกรอบเราไว้ และให้พระองค์นำ สำแดง แตะต้อง เปิดตาใจเรา แล้วเราจะพบว่าการนมัสการพระเจ้าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก และเราจะรู้ว่าการนมัสการพระเจ้าที่เราสัมผัสพระเจ้าจริง ๆ บางครั้งเราจะลืมเวลาไปเลย

โมเสสเฝ้าพระเจ้า 40 วัน 40 คืน จนคนที่อยู่ข้างล่างทนไม่ได้ แต่เมื่อท่านพบพระองค์ ท่านลืมเวลาไปเลย เพราะท่านอยู่กับพระเจ้าและจดจ่ออยู่กับพระองค์

การนมัสการพระเจ้าที่ถูกต้อง เราจะรู้ว่าแผ่นดินของพระองค์ที่ตั้งอยู่บนโลกหมายความว่าเช่นไร แล้วเราจะพบการเปลี่ยน การสำแดงที่มาจากพระองค์ สิ่งเหล่านี้โลกไม่สามารถให้ได้ สันติสุข และความชื่นชมยินดีในพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเต็มล้นในชีวิตเรา แล้วเราจะรู้ว่าการสัมผัสพระเจ้า การนมัสการพระเจ้าที่พูกต้อง เป็นสิ่งที่มีค่ามากทีเดียว เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด

ขอพระเจ้าอวยพรที่เราจะเข้าสู่การนมัสการพระเจ้าด้วยจิตวิญญาณ เพื่อเราจะรับพระพร การเปลี่ยนแปลง และกำลังจากพระองค์

 

ศจ. มนูญศักดิ์ กมลมาตยากุล

คำเทศนาการนมัสการรอบบ่าย คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 13/02/2011

เรื่อง การนมัสการ

 

หมายเหตุ:

  • ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ
  • หัวข้อต่าง ๆ นั้น ผมได้ตั้งขึ้นมาเอง เพื่อความสะดวกในการอ่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น