วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

นับวันเวลาของตนเอง (7/8)

ข้อคิดในการนับวันเวลาที่เหลืออยู่ (บวก ลบ คูณ หาร)

4. วิธีหาร

หมายถึง เวลาที่เหลืออยู่ ในเวลาเท่ากัน พยายามให้ชีวิตของเราแบ่งปันพระพรสำหรับผู้อื่นให้ได้มากที่สุด

พระเยซูทรงรู้จักวิธีหารดีที่สุด ไม่ว่าพระองค์จะทรงเหน็ดเหนื่อยเพียงไร พระองค์ก็ทรงแบ่งเวลาให้ผู้อื่นเสมอ แม้อาจเป็นเพียงเวลาสั้น ๆ

ขณะที่พระองค์เสด็จผ่านแคว้นสะมาเรีย พระองค์ทรงรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ร้อน และกระหายน้ำ เมื่อพระองค์ทรงพบหญิงชาวสะมาเรียผู้หนึ่งที่บ่อน้ำ พระองค์ก็เอาพระทัยใส่

ครั้งหนึ่ง ขณะที่พระองค์ทรงเทศนาสั่งสอนอยู่ ก็มีเด็กมากวน พระองค์ก็ทรงให้เวลากับเด็ก ๆ

เราไม่สามารถทราบได้หรอกว่า บางทีเด็กคนหนึ่งในท่ามกลางพี่น้องอาจเป็นผู้รับใช้ในอนาคตก็ได้

อีกเหตุการณ์หนึ่ง พระองค์ทรงขับผีออกจากชายผู้หนึ่ง หลังจากนั้น ชายผู้นี้ก็ได้ออกไปเทศนาให้คน 11 เมืองฟัง

ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ข้าพเจ้าได้ไปให้โอวาทในงานแต่งงานงานหนึ่งที่ยโสธร มีหลายคนมาทักทายข้าพเจ้า ขณะที่ข้าพเจ้ากำลังจะเดินเข้าห้องประชุม ก็มีหญิงสาวท่านหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี มาทักทายข้าพเจ้า ถามข้าพเจ้าว่าจำเขาได้ไหม ซึ่งข้าพเจ้าก็บอกตรง ๆ ว่าจำไม่ได้ เธอผู้นี้ก็เล่าให้ข้าพเจ้าฟังว่าเธอทำงานที่กรุงเทพฯ แล้วได้ฟังคำเทศนาของข้าพเจ้าที่คริสตจักรแสงสว่าง และตอนนี้เธอได้ถวายตัว เรียนพระคัมภีร์ ข้าพเจ้าฟังแล้วก็เฉย ๆ และตอบไปว่าก็ดีนะ แต่เมื่อข้าพเจ้าเดินไปได้หน่อยหนึ่ง ก็รู้สึกว่า ตนเองทำไม่ถูก จึงเดินกลับไป ซึ่งก็พบว่าหน้าตาของเธอก็เหวอพอควร คงจะรู้สึกว่าทำไมข้าพเจ้าไม่ค่อยสนใจ ไม่ให้เวลาเลย ข้าพเจ้าจึงได้ชวนเธอถ่ายรูปด้วย นี่เป็นโอกาสที่ข้าพเจ้าได้เรียนรู้เกี่ยวกับ "การหาร"

วันหนึ่งบนสวรรค์ จะมีหลายคนมาหาเรา ถามว่าจำเขาได้ไหม และเราอาจจะจำไม่ได้ แต่เขากลับจำเราได้แม่น เพราะเราเคยประกาศกับเขา ซึ่งเราอาจลืมเขาไปแล้ว แต่เขาจะไม่เคยลืมเราเลย

"การแบ่ง" เป็นวิธีการให้ชีวิตครบบริบูรณ์


อ.นิกร สิทธิจริยาภรณ์

คำเทศนาการนมัสการเนื่องในวันตรุษจีน คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 03/02/2011

เรื่อง นับวันเวลาของตนเอง

สรุปโดย BB

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น