วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Daily Remembrancer by J. Smith, August 27 (บทความสอนใจประจำวัน 27 สิงหาคม)

"เราจะได้เกิดผลถวายแด่พระเจ้า" (โรม 7:4)

บทความสอนใจประจำวัน 27 สิงหาคม

"เราจะได้เกิดผลถวายแด่พระเจ้า" (โรม 7:4 THSV2011)

พระเยซูสรุปบัญญัติ 10 ประการ (อพยพ 20:1-17) ไว้ดังนี้ คือ "จงรักองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้เป็นพระเจ้าด้วยสุดใจ สุดจิต สุดความคิด และสุดกำลังของท่าน" และ "จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง" (มาระโก 12:30-31)

เราไม่มีวันที่จะบรรลุมาตรฐานอันสมบูรณ์แบบนี้ได้! เมื่อเราตระหนักเช่นนั้น เราก็จะหันมาหาพระเยซูและได้รับความหลุดพ้นผ่านทางพระองค์ "จงวางใจในพระเยซูองค์พระผู้เป็นเจ้า แล้วท่านและครอบครัวจะได้รับความรอด" (กิจการ 16:31 THSV2011) เมื่อนั้น เราก็จะเป็นหนึ่งเดียวกันกับพระคริสต์!

เราดำรงชีวิตโดยพระคำของพระองค์ นั่นคือพระคัมภีร์ และเราได้ตั้งเป้าหมายที่จะทำให้พระองค์พอใจ เราได้รับความช่วยเหลือจากพระวิญญาณบริสุทธิและสามารถทำดีเพื่อห้พระเจ้าพอใจได้เพราะเราเป็นหนึ่งเดียวกันกับพระเยซู "หากไม่มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ก็ไม่มีผล และหากไม่มีผล ก็ไม่มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน"

จงระลึกด้วยว่า "ผลของพระวิญญาณนั้น คือความรัก ความยินดี สันติสุข ความอดทน ความกรุณา ความดี ความซื่อสัตย์ ความสุภาพอ่อนโยน การรู้จักบังคับตน" (กาลาเทีย 5:22-23 THSV2011)

โอ ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอทรงเติมข้าพระองค์ด้วยพระวิญญาณของพระองค์

"ขอความคิดของพระคริสต์ พระผู้ช่วยของข้าฯ
ดำรงอยู่ในข้าฯ ทุกวันเวลา
โดยความรักและฤทธิ์อำนาจของพระองค์
ขอทรงควบคุมทุกการกระทำและวาจาของข้าฯ"
(Katie Barclay Wilkinson, เพลง "May the mind of Christ my Savior")

Reverend James Smith
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

August 27

"We should bring forth fruit unto God." (Romans 7:4)

Jesus summarised the 10 commandments (Exodus 20v.1-17) by "Love the Lord, your God, with all your heart, soul, mind and strength" and "Love your neighbour as yourself." (Mark 12:30-31)

We can never reach that perfect standard! When we realize that, we turn to Jesus through whom we are saved. "Believe on the Lord Jesus Christ and you will be saved." (Acts 16:31) Then we are in union with Christ!

We live by His Word, the Bible, and aim to please Him. Because of our union with Jesus, we have the Holy Spirit's help, and can do the good works that please God. "No union, no fruit; no fruit, no union."

Remember too that "the fruit of the Spirit is love, joy, peace, long suffering, kindness, goodness, faithfulness, gentleness and self-control." (Galatians 5:22-23)

Lord, fill me with Your Spirit.

"May the mind of Christ, my Saviour,
Live in me from day to day.
By His love and power controlling
All I do and say."
(Katie Barclay Wilkinson, hymn "May the mind of Christ my Savior")

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น