วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559

บทความสอนใจประจำวัน 28 กันยายน

"จงพอใจในสิ่งที่ท่านมีอยู่" (ฮีบรู 13:5)

บทความสอนใจประจำวัน 28 กันยายน

"จงพอใจในสิ่งที่ท่านมีอยู่" (ฮีบรู 13:5 THSV2011)

เราอาจไม่มีทุกสิ่งที่เราต้องการ แต่แน่นอนว่าเรามีสิ่งที่พระเจ้าคิดว่าดีที่สุดสำหรับเรา

พระเมตตาทุกประการล้วนได้รับการนำทางด้วยพระปัญญาอันไร้จำกัดและความรักแท้นิรันดร์ และมาสู่ผู้ที่พระองค์ตั้งใจที่จะให้พระเมตตานั้น พระเจ้าได้เลือกมรดกของเราเพื่อเรา เราควรพอใจและสำนึกในพระคุณ

พวกเราส่วนใหญ่มีมากกว่าที่เราสมควรมี เรามีมากกว่าสหายผู้เชื่อของเราหลายๆ คน เรามีอิสระในขณะที่บางคนถูกขังในคุก เรามีบ้านในขณะที่บางคนถูกบังคับให้เร่ร่อนไปตามที่ต่างๆ เราดำรงชีวิตด้วยความมั่นใจว่าจะได้ไปสวรรค์ในขณะที่คนมากมายเหลือคณานับไม่ได้คำนึงถึงนรกซึ่งรอคอยทุกคนที่พลาดจาก "ทางนั้น"

ขอให้เราเรียนจากเปาโลผู้ที่เขียนไว้ว่า "ข้าพเจ้าเรียนรู้ที่จะพอใจในสภาพที่เป็นอยู่" (ฟิลิปปี 4:11) เพราะว่าพระเจ้าได้สัญญาไว้ว่า "เราจะไม่ละท่านหรือทอดทิ้งท่านเลย" (ฮีบรู 13:5 THSV2011)

"จงวางใจในพระองค์ พระองค์สัตย์ซื่อต่อพระคำของพระองค์
พระสัญญาของพระองค์ไม่มีวันล้มเหลว
พระองค์จะไม่ละท่านหรือทอดทิ้งท่าน
หรือยอมให้ศัตรูของท่านมีชัย
เมื่อนั้น จงวางใจในพระคำของพระองค์ คาดหวังพระคุณของพระองค์
จนกว่าคุณจะได้เห็นพระองค์หน้าต่อหน้า"
(ไม่ทราบผู้แต่ง)

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

September 28

"Be content with what you have." (Hebrews 13:5)

We may not have all we want, but we certainly have what our God thinks best for us.

Every mercy is directed by infinite wisdom and eternal love, and comes tothe one for whom it is intended. God has chosen our inheritance for us, we should be satisfied and thankful.

Most of us have far more than we deserve; we have more than many of our fellow believers. We have freedom, while some are shut up in prison; we havehomes, while some are forced to wander from place to place; we live inassurance of heaven, while countless multitudes have no thought of the hell that awaits all who miss "the Way."

Let us learn from Paul who wrote, "I have learned, in whatever condition I'm in, to be content" (Philippians 4:11) for God has promised "I will never leave you, nor forsake you." (Hebrews 13:5)

"Trust Him, He's faithful to His Word,
His promise cannot fail;
He'll never leave you not forsake,
Or let your foes prevail:
Then trust His Word, expect His grace
Until you see Him face to face."
(Unknown Author)

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น