วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560

บทความสอนใจประจำวัน 10 เมษายน


"พระองค์จะทรงนำเกียรติสิริมาให้เรา" (ยอห์น 16:14)

บทความสอนใจประจำวัน 10 เมษายน

"พระองค์จะทรงนำเกียรติสิริมาให้เรา" (ยอห์น 16:14 TNCV)

พระวิญญาณบริสุทธิ์ให้เกียรติพระเยซูด้วยการแสดงให้เราเห็นถึงความจำเป็นอย่างยิ่งที่ชีวิตเราจะต้องมีพระเยซู

เราจำเป็นต้องถ่อมใจลงและพึ่งพาพระเยซูทุกๆ วัน ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่จะสามารถเติมเต็มความต้องการฝ่ายวิญญาณของเราได้แม้สักช่วงเวลหนึ่ง แต่ในพระเยซูมีเพียงพอเสมอที่จะทำให้ทุกคนได้อิ่มใจตลอดชั่วนิจนิรันดร

พระเยซูได้รับเกียรติสิริเมื่อเราสารภาพบาปของเราและวางใจในพระองค์สำหรับความหลุดพ้น เมื่อเราพึ่งพาพระองค์แต่เพียงผู้เดียวเพื่อที่จะได้รับสิ่งจำเป็นสำหรับเรา เมื่อคำสรรเสริญพระองค์เต็มอยู่ในใจของเรา นี่หมายความถึงจุดจบของความหยิ่งยโสของเราและความรู้สึกว่าตัวเองเพียงพอแล้ว

ผู้เชื่อที่รัก "ไม่ว่าท่านจะทำสิ่งใด จะเป็นวาจาหรือการกระทำก็ตาม จงทำทุกสิ่งในพระนามขององค์พระเยซูเจ้า" (โคโลสี 3:17 TNCV) พระองค์เป็น "กษัตริย์เหนือกษัตริย์ทั้งหลาย เจ้านายเหนือเจ้านายทั้งหลาย" (วิวรณ์ 19:16 TNCV)

"ไม่มีสิ่งใดที่ชำระล้างบาปเราได้ 
นอกจากพระโลหิตพระเยซู 
ไม่มีสิ่งใดให้ชีวิตที่สมบูรณ์แก่เราได้ 
นอกจากพระโลหิตพระเยซู 
โอ ช่างเป็นสายธารที่ล้ำค่า ชำระล้างให้เราขาวสะอาดดุจหิมะ 
โอ ไม่มีแหล่งน้ำอื่นใด ไม่มีเลย นอกจากพระโลหิตพระเยซู! 
(Robert Lowry, hymn "What Can Wash Away My Sin")

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

April 10

"He shall glorify Me." (John 16:14)

The Holy Spirit glorifies Jesus by showing us our desperate need of Him.

We need daily to be humbled and looking to Jesus. There is nothing in this world that can meet our spiritual need for one moment of time, but in Jesus there is enough to satisfy all for all Eternity.

Jesus is glorified when we confess our sins, and put our trust in Him for salvation; when we look only to Him for all we need; when His praise fills our hearts. This means the death of our pride and self–sufficiency.

Dear believer, "whatever you do in word or deed, do all to the glory of Jesus." (Colossians 3:17) He is "King of kings and Lord of lords." (Revelation 19:16)

"What can wash away my sin? 
Nothing but the blood of Jesus! 
What can make me whole within? 
Nothing but the blood of Jesus! 
O precious is the flow, that makes me white as snow. 
No other fount I know- nothing but the blood of Jesus!" 
(Robert Lowry, hymn "What Can Wash Away My Sin")

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น