วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บทความสอนใจประจำวัน 05 กรกฎาคม


"เรารู้ถึงความทุกข์ร้อนต่างๆ ของเขา" (อพยพ 3:7)

บทความสอนใจประจำวัน 05 กรกฎาคม

"เรารู้ถึงความทุกข์ร้อนต่างๆ ของเขา" (อพยพ 3:7 THSV2011)

ประชากรขององค์พระผู้เป็นเจ้าจะไม่ประสบความทุกข์ยากโดยไม่ได้รับการดูแล พระองค์เข้าใจพวกเขาและนำพระพรมาสู่พวกเขาผ่านทางความทุกข์ยากนั้น

อิสราเอลทุกข์ยาก แต่พระเยซูเข้าใจ "พระองค์ทุกข์พระทัยในความทุกข์ทั้งหมดของเขา แล้วทูตสวรรค์ที่อยู่เฉพาะพระพักตร์พระองค์ช่วยพวกเขาให้รอด พระองค์ทรงไถ่เขาด้วยความรักและความสงสารของพระองค์ พระองค์ทรงยกพวกเขาขึ้นและหอบเขาไปตลอดกาลก่อน" (อิสยาห์ 63:9 THSV2011) พระองค์เข้าใจความทุกข์ร้อนต่างๆ ของเรา และพระองค์จะเป็นผู้ปลอบใจเรา

ขอให้เรานำความทุกข์ร้อนต่างๆ มาทูลต่อพระองค์ในคำอธิษฐาน พระองค์จะตอบด้วยความกรุณา พระองค์รู้ว่าเรารู้สึกเช่นไร พระองค์เป็น "ผู้ที่คุ้นเคยกับความทุกข์ยาก" และพระองค์สามารถช่วยเราได้ ความทุกข์ยากของพระองค์เสร็จสิ้นแล้ว และของเราก็จะจบลงในเร็วๆ นี้ การคร่ำครวญจะอยู่เพียงแค่ค่ำคืนเดียว และความชื่นบานจะมาในยามเช้า เราจะเข้าสู่ความชื่นบานของพระองค์ ได้รับการเติมด้วยความรักแท้ของพระองค์ และจะอยู่กับพระองค์ตลอดกาล

"เขาจะร้องทูลเรา แล้วเราจะตอบเขา เราจะอยู่กับเขาในยามลำบาก เราจะช่วยกู้เขาและให้เกียรติเขา 
เราจะให้เขาอิ่มใจด้วยชีวิตยืนยาว และให้เขาเห็นการช่วยกู้ของเรา" (สดุดี 91:15-16 THSV2011)

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

July 05

"I know their sorrows." (Exodus 3:7)

The Lord's people do not suffer unnoticed; He sympathises with them, and will bring blessing from it.

Israel suffered, but Jesus sympathised. "In all their affliction He was afflicted; and the angel of His presence saved them; in His love and in His pity He redeemed them; and He carried them all the days of old." (Isaiah 63:9) He knows our sorrows, and He will be our Comforter.

Let us take them to Him in prayer; He will graciously answer. He knows how we feel. He was "the Man of sorrows" and He is able to help us. His sorrows are ended, and so will ours soon end; weeping may endure for a night, but joy comes in the morning. We shall enter into His joy, be filled with His love, and so be for ever with Him.

"He'll call on Me, and I will answer him;
With him in time of trouble I will be,
I will deliver him and honour him.
Long will he live, and My salvation see." (Psalm 91:15-16)

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น