วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทความสอนใจประจำวัน 02 สิงหาคม


"บุตรชายของเราเอ๋ย อย่าดูหมิ่นการตีสอนขององค์พระผู้เป็นเจ้า" (ฮีบรู 12:5)

บทความสอนใจประจำวัน 02 สิงหาคม

"บุตรชายของเราเอ๋ย อย่าดูหมิ่นการตีสอนขององค์พระผู้เป็นเจ้า" (ฮีบรู 12:5 TKJV)

ผู้เชื่อในพระเยซูเป็นลูกของพระเจ้า พระเจ้าส่งทุกความเจ็บป่วยหรือปัญหาด้วยความรักแท้ของพระองค์เพื่อผลดีต่อตัวเรา ขอให้เรามีปฏิกิริยาต่อความเจ็บป่วยหรือปัญหาต่างๆ ในหนทางที่เราจะถวายเกียรติแด่พระบิดาในสวรรค์ของเรา และรับพระพรต่างๆ ที่พระองค์ปรารถนาให้เราได้รับ

เราทำให้พระเจ้าเสียพระเกียรติเมื่อเราคิดว่าเรารู้ดีกว่าพระเจ้าและบ่นคร่ำครวญ เมื่อเราไม่เรียนรู้บทเรียนที่พระองค์ปรารถนาให้เราได้เรียน เมื่อเราไม่ยอมรับในสิทธิอันชอบธรรมขององค์พระผู้เป็นเจ้าในการตีสอนเรา เมื่อเราไม่แสวงหาพระคุณเพื่อที่จะยอมจำนนด้วยใจยินดี หรืออย่างน้อยที่สุดก็อย่างเงียบๆ

"บุตรชายของเราเอ๋ย อย่าดูหมิ่นการตีสอนขององค์พระผู้เป็นเจ้า และอย่าระอาใจเมื่อพระองค์ทรงติเตียนท่านนั้น เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงตีสอนผู้ที่พระองค์ทรงรัก และเมื่อพระองค์ทรงรับผู้ใดเป็นบุตร พระองค์ก็ทรงเฆี่ยนตีผู้นั้น" (ฮีบรู 12:5-6 TKJV)

"ไม่มีความทุกข์เกิดขึ้นได้ ไม่มีมืดในจิตใจ 
เพราะอำนาจของพระคริสต์ขับไล่ไป
ไม่ต้องกลัวหรือสงสัย ไม่มีโศกเศร้าร้องไห้
มาแผ้วพานเมื่อเราเชื่อและฟังคำ
เชื่อและฟังคำ ไม่มีทางอื่นเที่ยงธรรม
พระเยซูโปรดให้ความสุข แก่ผู้เชื่อและฟังคำ"
(John Henry Sammis, เพลง "เชื่อและฟังคำ")

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

August 02

"My son, do not despise the chastening (discipline) of the Lord." (Hebrews 12:5)

Believers in Jesus are God's children. Every sickness or trouble is sent by God in love for our good. Let us react to them in such a way that we honour our Heavenly Father, and gain the blessings He intends.

We dishonour God when we think we know better than God and grumble; when we do not learn the lessons that are intended; when we do not accept the Lord's right to discipline us; and when we do not seek grace to submit cheerfully, or at least silently.

"My child, don't make light of the Lord's discipline and don't give up when He corrects you. For the Lord disciplines those He loves, and punishes each one He accepts as His child." (Hebrews 12:5-6)

"Not a burden we bear, not a sorrow we share,
But our toil He does richly repay;
Not a grief nor a loss, not a frown nor a cross,
But is blessed if we trust and obey.
Trust and obey, for there's no other way,
To be happy in Jesus but to trust and obey." 
(John Henry Sammis, hymn "Trust and Obey")

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น