วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2561

บทความสอนใจประจำวัน 09 สิงหาคม

"เพื่อช่วยเราให้พ้นจากยุคปัจจุบันอันชั่วร้าย" (กาลาเทีย 1:4)

บทความสอนใจประจำวัน 09 สิงหาคม

"เพื่อช่วยเราให้พ้นจากยุคปัจจุบันอันชั่วร้าย" (กาลาเทีย 1:4 THSV2011)

โลกของเราอยู่ภายใต้การควบคุมของซาตาน ครั้งหนึ่งเราได้ตายในบาป แต่พระเยซู "สละพระองค์เองเพราะบาปของเรา เพื่อช่วยเราให้พ้นจากยุคปัจจุบันอันชั่วร้าย ตามความปรารถนาของพระเจ้าผู้เป็นพระบิดาของเรา" (กาลาเทีย 1:4)

พระเยซูตายเพื่อช่วยเราให้รอดพ้นจากการรักโลก ซึ่งถือเป็นการนับถือรูปเคารพ และให้รอดพ้นจากหายนะอันน่ากลัวที่โลกนี้จะต้องประสบ นั่นคือความพินาศนิรันดร์

พระองค์ตั้งใจที่จะยกชูเราขึ้นให้อยู่เหนือโลกนี้ ทั้งในความปรารถนาและเป้าหมายชีวิตของเรา เพื่อที่จะนำเราให้ผ่านพ้นไปได้ และเพื่อเราจะได้รับเกียรติสิริซึ่งเราไม่สามารถได้รับจากโลกนี้ได้

เราเป็นของโลกนี้ หรือว่าเราได้รับการช่วยให้รอดพ้นจากโลกนี้แล้ว? เราได้กลายเป็นผู้ที่ตายแล้วต่อโลกนี้ ด้วยการสนิทสนมกับพระคริสต์ในกาตายของพระองค์หรือไม่? เรามีความรักแท้ต่อพระเยซู ถวายคำสรรเสริญแด่พระองค์ และเชื่อฟังพระองค์ ซึ่งเปี่ยมล้นมาจากใจกตัญญูที่พระองค์ช่วยเราให้รอดพ้นหรือไม่?

"แน่ทีเดียวที่ความดีและความรักมั่นคงจะติดตามข้าพเจ้าไป 
ตลอดวันคืนแห่งชีวิตของข้าพเจ้า 
และข้าพเจ้าจะอยู่ในพระนิเวศของพระยาห์เวห์สืบไปเป็นนิตย์" (สดุดี 23:6 THSV2011)

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

August 09 

"That He might deliver us from this present evil world" (Galatians 1:4)

The world lies in the control of Satan. We were once dead in sin, but Jesus"gave Himself for our sins, that He might deliver us from the present evil world, according to the will of God." (Galatians 1:4)

Jesus died to deliver us from love of the world, which is idolatry; from its fearful doom, which is eternal destruction.

He intends to raise us above it, in our desires and aims; to lead us through it, and glorify us beyond it.

Are we of the world, or are we delivered from it? Are we become dead to the world, by fellowship with Christ in His death? Do we love, praise and obey Jesus out of gratitude for delivering us?

"Goodness and mercy all my life
Shall surely follow me:
And in God's house for evermore
My dwelling-place shall be." (Psalm 23:6)

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น