วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561

บทความสอนใจประจำวัน 15 ตุลาคม

"พระองค์ประหลาดพระทัยที่พวกเขาไม่มีความเชื่อ" (มาระโก 6:6)

บทความสอนใจประจำวัน 15 ตุลาคม

"พระองค์ประหลาดพระทัยที่พวกเขาไม่มีความเชื่อ" (มาระโก 6:6 THSV2011)

ขอเพียงแค่คิดถึงสิ่งที่พระเจ้าได้ทำในชีวิตของเราเพื่อกำจัดความสงสัย

พระองค์ได้แสดงให้เราได้เห็นถึงลักษณะของพระองค์ว่า "พระเจ้าเป็นความรักแท้"พระองค์ประกาศว่า "ขณะนี้เป็นเวลาแห่งความโปรดปราน ดูเถิด ขณะนี้เป็นวันแห่งความหลุดพ้น" พระองค์ได้เชิญชวนเราว่า "จงหันมาหาเราและรับการช่วยให้หลุดพ้น" พระองค์ได้ร้องขอเราว่า "จงกลับมาหาพระเจ้า" พระองค์ได้สั่งเราว่า "นี่คือคำสั่งของพระองค์ คือ ท่านควรที่จะเชื่อในพระนามของพระเยซูคริสต์ ผู้ซึ่งเป็นพระบุตรของพระองค์" พระองค์ได้ให้พระบุตรของพระองค์เพื่อเป็นผู้ค้ำประกันให้เรา ทำให้เรามั่นใจได้ว่า "ใครก็ตามที่เชื่อวางใจในพระองค์จะไม่มีวันพินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์"เรามีพระวิญญาณบริสุทธิ์เป็นพยานกับจิตวิญญาณของเราว่าชีวิตเราเป็นของพระองค์

ไม่น่าสงสัยเลยว่าทำไมพระเยซูถึงได้ประหลาดใจในความไม่เชื่อของเรา! อย่าพยายามหาข้อแก้ตัวให้กับความไม่เชื่อ แต่ขอให้เราอธิษฐานต่อสู้กับมันจนกว่าเราจะมีชัยชนะ

"พระคริสต์เป็นผู้ไถ่ มิได้สงสัย
เป็นสันติสุขซึ่งพระองค์ทรงเตรียมไว้
ทรงให้ข้าเป็นบุตร พระองค์ผู้ไถ่
ฟอกโดยพระโลหิต ประเสริฐยิ่งใหญ่
ทุกวันข้าสรรเสริญ ร้องเพลงถวาย 
สรรเสริญพระเยซู พระมหาไถ่"
(Fanny Crosby, เพลง "ทรงสัญญาให้พรแก่ข้าฯ")

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

October 15

"He marvelled at their unbelief." (Mark 6:6)

Just think what God has done to remove doubt.

He has shown us His character, "God is love." He has proclaimed, "Now is the accepted time; behold, now is the day of salvation." He has invited us, "Look to Me, and be saved." He has appealed to us, "Come back to God." He has commanded us, "This is His commandment, that you should believe on the name of His Son, Jesus Christ." He has given His Son as a guarantee, to assure us that "whoever believes in Him shall never perish, but have Eternal Life." We have the witness of the Holy Spirit to our spirits that we are His.

No wonder Christ marvels at our unbelief! Never make excuses for unbelief, but let us pray against it until we conquer it.

"Blessed assurance, Jesus is mine!
Oh, what a foretaste of glory divine!
Heir of salvation, purchase of God,
Born of His Spirit, wash'd in His blood.
This if my story, this is my song,
Praising my Saviour all the day long."
(Fanny Crosby, hymn "Blessed Assurance")

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น