วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การรับผิดชอบต่อกันและกัน (3/6)

พี่เลี้ยงน้องเลี้ยง

ระบบพี่เลี้ยงน้องเลี้ยง เป็นสิ่งสำคัญมาก เราพร้อมหรือไม่ที่จะเผาตนเองบนแท่นบูชา เพื่อกำจัดความเย่อหยิ่ง ความยโส ความรู้สึกที่ไม่อยากเสียเวลาหรือต้องอยู่ใต้อำนาจใคร?

คนที่ไม่ใช่เบอร์หนึ่ง ถ้ายังถ่อมไม่ได้ เมื่อขึ้นสวรรค์ก็จะไม่มีความสุขเลย เพราะจะมีคนที่อยู่เหนือเราเสมอ เราจะไม่ใช่เบอร์ 1

สำหรับคนที่ยุ่งกับสิ่งต่าง ๆ บนโลกนี้มาก ๆ ขอที่จะจำไว้ว่ากิจกรรมเหล่านี้วันหนึ่งจะต้องมีวันจบ แล้วเราจะต้องกราบทูลต่อพระเจ้าว่าเหตุใดเราจึงไม่รับใช้พระเจ้า ไม่ดูแลพี่น้อง มัวแต่ใช้เวลากับการงาน

ขอที่น้องเลี้ยงจะอธิษฐานเพื่อพี่เลี้ยง และพี่เลี้ยงอธิษฐานเพื่อน้องเลี้ยง และอย่าไปพูดกับผู้อื่น รักษาความไว้วางใจที่น้องเลี้ยงให้แก่เรา ยกเว้นเรื่องที่หนัก ๆ เช่น กรณีที่น้องเลี้ยงจะฆ่าตัวตาย ซึ่งควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หรือน้องเลี้ยงจะออกจากความเชื่อ ควรปรึกษาศิษยาภิบาล

ขอที่พี่เลี้ยงน้องเลี้ยงจะดูแลซึ่งกันและกัน

 

อ. ชัยราช กิจเกื้อกูล (พี่ด้องYFC)

คำเทศนาค่ายสามคณะ คริสตจักรสะพานเหลือง "กายเดียวกัน" ตอนที่ 3

ระหว่างวันที่ 23-25/10/2010 ณ อาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ทแอนด์สปา

เมื่อเช้าวันที่ 25/07/2010


หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น