วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Daily Devotional by J. Smith, October 30 (บทใคร่ครวญประจำวัน 30 ตุลาคม)

Daily Devotional, October 30
"Beware! Guard against every kind of greed." (Luke 12:15)
Jesus, who knows our every weakness, warns us. We don’t need much here, for we shall not be here long! We’re on our way to the land of plenty, rest and joy. A little with the Lord’s blessing is enough.
If we are living by faith in the Lord Jesus He guarantees us all that we need.
Everyone has a tendency to covetousness and it is a fearful sin. It is idolatry. It steals our hearts from God, and sets our thoughts on things of no lasting value. A covetous person is an unhappy person.
Our Lord says, "Beware" and "Covet only the best gifts" (1 Corinthians 12:31) that is the spiritual blessings which He is ever ready to give us.
Now none but Christ can satisfy!
No other name for me.
There’s love, and life, and lasting joy
Lord Jesus, found in Thee’.
(Hymn "None but Christ", unknown author)
J. Smith (Adapted by Alina McKenzie)
 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
บทใคร่ครวญประจำวัน 30 ตุลาคม
"จงระวังให้ดี! จงระวังตนจากความโลภทุกชนิด" (ลูกา 12:15)
พระเยซูผู้ทราบทุกความอ่อนแอของเราได้เตือนเรา เราไม่จำเป็นต้องมีสิ่งใดมากนักในที่นี้ เพราะว่าเราไม่ได้อยู่ที่นี่นานนัก! เราอยู่ในทางของเรา มุ่งสู่ดินแดนแห่งความบริบูรณ์ การหยุดพัก และความชื่นชมยินดี เพียงแค่พระพรเพียงเล็กน้อยจากพระเจ้าก็เพียงพอแล้ว
หากเราดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์รับประกันว่าเราจะมีในสิ่งจำเป็นทั้งสิ้น
ทุกคนมีแนวโน้มที่จะโลภ และมันเป็นบาปที่น่ากลัว มันเป็นการนับถือรูปเคารพ มันขโมยหัวใจของเราไปจากพระเจ้า และทำให้เรามุ่งคิดถึงแต่สิ่งที่ไม่มีค่าอันถาวร คนโลภเป็นคนที่ไม่มีความสุข
องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราตรัสว่า "จงระวังให้ดี" และ "แต่ให้เราใฝ่หาของประทานที่ดีที่สุด" (1 โครินธ์ 12:31 KJV) ซึ่งเป็นพระพรฝ่ายวิญญาณที่พระองค์ทรงพร้อมที่จะประทานแก่เราเสมอ
บัดนี้ ไม่มีผู้ใดนอกจากพระคริสต์ ที่ทำให้อิ่มใจ!
ไม่มีนามอื่มใดสำหรับข้า
สำหรับความรัก ชีวิต และความชื่นชมยินดีอันถาวร
ข้าสามารถพบได้ในพระองค์ พระเยซูเจ้าข้า
(เพลง "None but Christ", ไม่ทราบผู้แต่ง)
J. Smith (ปรับปรุงโดย Alina McKenzie)
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น