วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Daily Remembrancer by J. Smith, August 25 (บทความสอนใจประจำวัน 25 สิงหาคม)

The Believer's Daily Remembrancer

August 25

"The Holy Spirit helps us in our weakness." (Romans 8:26)

We have many weaknesses! We know so little about ourselves!

We don't know what would be best for us; we don't know what will happen to us tomorrow; we don't know what the Lord has planned for us-for our good; and we don't know what Satan's plans are to harm us.

We are weak to stand up against evil; weak to do what is good; and weak to claim the promises in God's Word.

But if you are a believer this morning rejoice! Jesus knows you through and through. He loves you and sympathises with you. He has sent the Holy Spirit, "the Comforter," to help you. He teaches you all that you need to know, and leads you to precious promises in the Bible; He enables you to pray and He prays for you.

Day by day ask for the Spirit's help. And if you have not yet fully believed in Jesus - "Ask and it will be given to you; seek and you will find; knock and the door will be opened to YOU!" (Matthew 7:7)

"Yet I am poor and needy;
Come quickly, God, I pray.
You are my help and Saviour;
O Lord, do not delay." (Sing Psalms 70:5)

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie



บทความสอนใจประจำวัน 25 สิงหาคม

"พระวิญญาณก็ทรงช่วยเราเมื่อเราอ่อนกำลังด้วย" (โรม 8:26 THSV2011)

เรามีความอ่อนแอมากมาย! เรารู้เพียงน้อยนิดเกี่ยวกับตัวของเราเอง!

เราไม่รู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับเรา เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราในวันพรุ่งนี้ เราไม่รู้ว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าได้วางแผนอะไรไว้เพื่อให้เกิดผลดีแก่ชีวิตของเรา และเราไม่รู้ว่าซาตานได้วางแผนอะไรไว้เพื่อทำร้ายเรา

เราอ่อนแอเกินกว่าที่จะยืนขึ้นต่อสู้กับสิ่งชั่วร้าย อ่อนแอเกินกว่าที่จะทำดี และอ่อนแอเกินกว่าที่จะกล่าวอ้างถึงพระสัญญาในพระคำของพระเจ้า

แต่หากคุณเป็นผู้เชื่อ จงชื่นชมยินดีในเช้าวันนี้! พระเยซูรู้จักคุณอย่างทะลุปรุโปร่ง พระองค์รักคุณและเข้าใจความอ่อนแอของคุณ พระองค์ได้ส่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ผู้เป็น "องค์ผู้ปลอบโยนจิตใจ" เพื่อช่วยคุณ พระองค์สอนคุณทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ และนำคุณไปสู่พระสัญญาในพระคัมภีร์ พระองค์ช่วยให้คุณสามารถอธิษฐานและพระองค์ก็อธิษฐานเพื่อคุณ

จงขอความช่วยเหลือจากพระวิญญาณในแต่ละวัน และหากคุณยังไม่ได้เชื่อในพระเยซูอย่างเต็มที่ "จงขอแล้วจะได้ จงหาแล้วจะพบ จงเคาะแล้วจะเปิดให้แก่พวกท่าน" (มัทธิว 7:7 THSV2011)

"แต่ข้าพระองค์ยากจนและขัดสน ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงรีบมาช่วยข้าพระองค์เถิด
ข้าแต่พระยาห์เวห์ ขออย่าทรงรอช้า พระองค์ทรงเป็นผู้อุปถัมภ์และผู้ช่วยกู้ของข้าพระองค์" (สดุดี 70:5 THSV2011)

Reverend James Smith
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น