วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Daily Remembrancer by J. Smith, February 04 (บทความสอนใจประจำวัน 04 กุมภาพันธ์)


"ความเชื่ออันล้ำค่า" (2 เปโตร 1:1)

บทความสอนใจประจำวัน 04 กุมภาพันธ์

"ความเชื่ออันล้ำค่า" (2 เปโตร 1:1)

ความเชื่อเป็นของขวัญจากพระเจ้า เป็นผลของความรักแท้นิรันดร์ โดทางพระคุณ เราเชื่อข่าวดีที่ว่ามีการยกโทษบาปสำหรับผู้ที่จะวางใจในพระเยซู พระองค์ตายเพื่อบาปของเราและคืนสู่ชีวิตอันนิรันดร์ เรารักพระเยซูและอยากเชื่อฟังพระองค์

ความเชื่อล้ำค่า มีคนจำนวนน้อยที่เชื่อ ความเชื่อมีค่า หากปราศจากความเชื่อ เราไม่สามารถทำให้พระเจ้าพอใจ ไม่สามารถได้รับการยกโทษ ไม่สามารถชื่นชมยินดีในความมั่นใจในชีวิตนิรันดร์

ผู้เชื่อมีสิทธิที่จะได้รับพระสัญญาอันล้ำค่าทุกประการ ได้เข้าสู่ความบริบูรณ์ของพระเยซู ได้เพลิดเพลินใจกับพระเจ้า และจะไม่มีวันสัมผัสกับนรกเลย

ข้าแต่พระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยพระคุณ ขอพระองค์ให้ความเชื่ออันล้ำค่แก่ข้าพระองค์อย่างมากมาย เพื่อที่เมื่อข้าพระองค์ได้เชื่อวางใจในพระเยซู ข้าพระองค์จะได้ชื่นชมยินดีกับความสุขสันต์ที่ไม่สามารถบรรยายได้และเปี่ยด้วยเกียรติสิริ

"จิตวิญญาณของข้าพเจ้าพักสงบในพระเจ้าแต่ผู้เดียว
ความรอดของข้าพเจ้ามาจากพระองค์
พระองค์แต่เพียงผู้เดียวทรงเป็นศิลาและความรอดของข้าพเจ้า
พระองค์ทรงเป็นป้อมปราการของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะไม่มีวันหวั่นไหว"
(สดุดี 62:1-2 TNCV)

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

February 04

"Precious faith." (2 Peter 1:1)

Faith is the gift of God- the result of everlasting love. We believe, through grace, the good news that there is forgiveness of sins for all who will put their trust in Jesus. He died for our sins and rose again to life eternal. We love Jesus and want to obey Him.

This faith is precious- comparatively few believe; it is valuable- without it we cannot please God, cannot be forgiven, cannot rejoice in the assurance of eternal life.

The believer is entitled to every precious promise, to all the fullness of Jesus, to enjoy God, and shall never experience hell.

Gracious God, give me much precious faith that believing in Jesus, I may rejoice with joy unspeakable, and full of glory.

"My soul finds rest in God alone;
From Him comes my salvation sure.
My safety, fortress, sheltering rock-
In Him alone I am secure." 
(Psalm 62:1-2)

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น