วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

บทความสอนใจประจำวัน 23 มีนาคม


"ความเชื่อของพวกท่านอยู่ที่ไหน?" (ลูกา 8:25)

บทความสอนใจประจำวัน 23 มีนาคม

"ความเชื่อของพวกท่านอยู่ที่ไหน?" (ลูกา 8:25 TNCV)

เหล่าสาวกติดอยู่ท่ามกลางพายุ พวกเขาหันไปหาพระเยซู ซึ่งเป็นการกระทำที่ถูกต้อง แต่พวกเขากลับสงสัยในความห่วงใยของพระองค์และร้องว่า "เรากำลังจะจมแล้ว!" (ลูกา 8:24 TNCV) ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิด พระเยซูเรียกร้อง "ความเชื่อของพวกท่านอยู่ที่ไหน?" (ลูกา 8:25 TNCV)

เรามีพระคำของพระองค์ แต่เราเชื่อในพระคำหรือไม่? เรากล่าวถึงความรักแท้ของพระองค์ แต่เราวางใจในความรักนั้นหรือไม่? บางครั้งเราวางใจสิ่งอื่นหรือคนอื่นก่อนพระองค์ และด้วยเหตุนี้เราจึงกลัวและทุกข์ใจ

ขอให้เรามีความเชื่อที่มั่นคงอยู่บนพระสัญญาอันล้ำค่าของพระองค์ ขอให้เราพูดคุยกับพระองค์ในฐานะเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของเรา พระองค์กล่าวว่า "อย่าให้ใจของท่านทั้งหลายเป็นทุกข์ จงวางใจในพระเจ้าและจงวางใจในเราด้วย" (ยอห์น 14:1TNCV) พระองค์ไม่สามารถหลอกลวงหรือทอดทิ้งเราได้ พระองค์สมควรที่เราจะวางใจพระองค์ให้กำลังใจแก่เราและสัญญาว่า "สิ่งใดที่พวกท่านขอจากเราในนามของเรา เราจะทำสิ่งนั้น" (ยอห์น 14:14 TNCV) คุณเชื่อเช่นนี้หรือไม่เมื่อคุณอธิษฐาน?

"พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของเรา 
เป็นความช่วยเหลือที่พร้อมเสมอในยามทุกข์ร้อน 
ฉะนั้นเราจะไม่กลัว ถึงแม้โลกจะสั่นสะเทือน 
และภูเขาทลายราบลงสู่ใจกลางทะเล" (สดุดี 46:1-2 TNCV)

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

March 23

"Where is your faith?" (Luke 8:25)

The disciples were caught in a storm, they turn to Jesus- this was right; they doubt His care and cry, "We perish" (Luke 8:24)- this was wrong. Jesus demands, "Where is your faith?" (Luke 8:25)

We have His Word- but do we believe it? We speak of His Love-but do we fully trust it? Sometimes we trust others sooner than Jesus, and so we are fearful and distressed.

Let us fix our faith upon His precious promises; let us talk with Him as our Faithful Friend. He says, "Don't let your hearts be troubled. Trust in God, trust also in Me." (John 14:1) He cannot deceive, nor neglect. He is worthy of our trust. He encourages us and promises, "If you ask anything of the Father in My Name, I will do it." (John 14:14) Do you believe this when you pray?

"God is our refuge and our strength, 
Our ever –present aid; 
And therefore, though the earth gives way, 
We will not be afraid." (Psalm 46:1-2)

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น