วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

บทความสอนใจประจำวัน 28 มีนาคม


"ฉันเป็นกรรมสิทธิ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้า" (อิสยาห์ 44:5)

บทความสอนใจประจำวัน 28 มีนาคม

"ฉันเป็นกรรมสิทธิ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้า" (อิสยาห์ 44:5 TNCV)

ใช่แล้ว! ไม่ใช่เพียงแค่เพราะพระเจ้าได้เลือกเราให้อยู่ในพระเยซูพระบุตรของพระองค์และถ่เราด้วยโลหิตอันล้ำค่าของพระเยซูเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะเราได้มอบชีวิตของเราให้อยู่ในมือขององค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยทุกสิ่งที่เรามีและที่เราเป็น เพื่อที่เราจะได้รับการสอนโดยพระวิญญาณของพระองค์ รับการนำทางโดยพระคำของพระองค์ รับการจัดเตรียมโดยความดีของพระองค์ และอุทิศชีวิตเพื่อเกียรติสิริของพระองค์

องค์พระผู้เป็นเจ้าอ้างกรรมสิทธิ์ชีวิตของเรา เราไม่ควรลืมเลยว่าพระองค์มีสิทธิอำนาจในชีวิตของเรา

เราถูกล่อลวงให้ทำบาป บ่น และล้มลงหรือ? ขอให้เราระลึกว่า "เราเป็นกรรมสิทธิ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้า" (อิสยาห์ 44:5 TNCV) เราเป็นกรรมสิทธิ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าตลอดชีวิต เราจะเป็นกรรมสิทธิ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าในความตาย และตลอดชั่วนิรันดร์ ช่างเป็นความคิดที่เป็นสุขเหลือเกิน

"พระองค์ทรงนำข้าพระองค์ด้วยคำปรึกษาของพระองค์ และภายหลังพระองค์จะทรงรับข้าพระองค์เข้าสู่เกียรติสิริ" (สดุดี 73:24 TNCV) เราเพียงแค่ต้องมีเป้าหมายในชีวิตเพื่อเกียรติสิริของพระองค์ด้วยการดำรงชีวิตเพื่อทำให้พระองค์พอใจ ดำเนินชีวิตด้วยพระคำของพระองค์และด้วยการอธิษฐาน จนกว่าพระองค์จะนำเราไปสู่สวรรค์ เพื่อที่เราจะมีความสุขอันเปี่ยมล้นร่วมกับพระองค์ตลอดกาล

"เพราะพระองค์ทรงอยู่ ข้าเผชิญพรุ่งนี้ได้ 
เพราะพระองค์ทรงอยู่ ความกลัวหายไป 
เพราะข้าแน่ใจ แน่ใจ พระองค์ทรงนำหน้า 
ข้าจะอดทน เพราะข้าแน่ใจ พระองค์ทรงอยู่" 
(Bill & Gloria Gaither, เพลง "เพราะพระองค์ทรงอยู่")

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

March 28

"I am the Lord's." (Isaiah 44:5)

Yes! Not only because God has chosen me in His Son, Jesus; He has redeemed me by the precious blood of Jesus; but also because I have surrendered myself into the Lord's hands, with all I have and am, to be taught by His Spirit, guided by His Word, provided for by His goodness, and devoted to His praise.

The Lord claimed me; I should never forget that He has a right to me.

Am I tempted to sin, grumble, or be cast down? Let me remember, "I am the Lord's." (Isaiah 44:5)  I am the Lord's for life; I shall be the Lord's in death and, (O blessed thought) for all eternity.

"He will guide me by His counsel, and afterwards receive me to Glory." (Psalm 73:24) I have only to aim at His glory by living to please Him, walking by His Word and prayer, until He takes me to Heaven to fully enjoy Him forever.

"Because He lives I can face tomorrow; because He lives all fear is gone. 
And life is worth the living, just because He lives." 
(Bill & Gloria Gaither, hymn "Because He Lives")

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น