วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561

บทความสอนใจประจำวัน 31 มกราคม

"เราชื่นชมยินดีในพระเจ้าโดยทางองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเรา" (โรม 5:11)

บทความสอนใจประจำวัน 31 มกราคม

"เราชื่นชมยินดีในพระเจ้าโดยทางองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเรา" (โรม 5:11 TNCV)

นี่เป็นสิทธิพิเศษของผู้เชื่อทุกคน เราคืนดีกับพระเจ้าผ่านทางความเชื่อในพระเยซูคริสต์ บาปทั้งสิ้นของเราได้รับการยกโทษเปล่าๆ และอย่างหมดสิ้น เราอยู่ต่อหน้าพระเจ้าและเราได้รับการยอมรับ ความรักแท้ และพระพรในพระคริสต์ สำหรับเราล้ว พระเจ้าเป็นความรักแท้ เป็นสันติสุข และเราเป็นลูกของพระองค์

สถานการณ์เปลี่ยนแปลง เพื่อนอาจจากเราไป ทรัพย์สินก็ล้วนอนิจจัง แต่หากเราชื่นชมยินดีในพระเจ้า เราก็ได้ชื่นชมยินดีในพระองค์ผู้ซึ่งเหมือนเดิมชั่วนิรันดร์ และเราจะชื่นชมยินดีตลอดไป!

ไม่ว่าคุณจะพบกับความเดือดร้อนในเรื่องใดในวันนี้ พระเจ้าเป็น "พระบิดาแห่งความเมตตาเอ็นดู และพระเจ้าแห่งการปลอบประโลมใจทั้งปวง" (2 โครินธ์ 1:3 TNCV)จงชื่นชมยินดีในพระองค์ผู้เป็นเพื่อนของคุณ พระผู้ช่วยของคุณ และทุกสิ่งทุกอย่างชั่วนิรันดร์กาลของคุณ!

"โอวันสุขสันต์ ข้าฯ เลือกที่จะยึดมั่น
ในพระองค์ พระผู้ช่วยและพระเจ้าของข้าฯ
ขอให้ใจดวงนี้ประกายด้วยความชื่นชมยินดี
และประกาศความปลาบปลื้มของใจนี้ไปทั่วโลก
วันสุขสันต์ วันสุขสันต์
เมื่อพระเยซู ล้างบาปของข้าฯ
พระองค์สอนให้ เฝ้าระวังและอธิษฐาน
และชื่นชมยินดี ทุกวันเวลา!
วันสุขสันต์ วันสุขสันต์
เมื่อพระเยซู ล้างบาปของข้าฯ!" 
(Philip Doddridge, เพลง "O happy day, that fixed my choice")

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

January 31

"We joy in God, through our Lord Jesus Christ." (Romans 5:11)

This is every believer's privilege; God is reconciled to us through faith in Jesus Christ; all our sins are freely and fully forgiven; we stand before God, in Christ, accepted, loved and blessed. To us God is love, God is peace and we are His children.

Situations change, friends die, possessions are vanity, but if we joy in God we joy in One who is eternally the same and we joy for evermore!

No matter what troubles you may have today, God is "the Father of mercies and the God of all comfort." (2 Corinthians 1:3)

Joy and rejoice in Him- your Friend, your Saviour and your everlasting all!

"O happy day, that fixed my choice
On You, my Saviour and my God!
Well may this glowing heart rejoice,
And tell its raptures all abroad.
Happy day, Happy day ,
When Jesus washed my sins away.
He teaches me to watch and pray
And live rejoicing every day!
Happy day, happy day ,
When Jesus washed my sins away!" 
(Philip Doddridge, hymn "O happy day, that fixed my choice")

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น