วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บทความสอนใจประจำวันโดย J. Smith 29 กรกฎาคม


บทความสอนใจประจำวัน 29 กรกฎาคม

"ข้าพระองค์เป็นคนต่างด้าวบนแผ่นดินโลก" (สดุดี 119:19 THSV2011)

ในฐานะผู้เชื่อในพระเยซู เราเป็นคนต่างด้าวบนแผ่นดินโลกและเป็นพลเมืองชาวสวรรค์ ครอบครัวแท้ ทรัพย์สมบัติ และหัวใจของเราอยู่ที่นั่น

ที่นี่เราไม่มีบ้านที่ถาวร เราไม่ควรที่จะเข้าร่วมในการกระทำที่ชั่วร้ายอันไร้ค่า แต่เราควรเปิดเผยสิ่งเหล่านั้น

พระคัมภีร์เป็นแสงสว่างของเรา อาหารของเรา และความชื่นบานของเรา พระเยซูสัญญาที่จะเป็นสหายของเราและผู้ชี้ทางของเรา

เราควรจะอธิษฐานเผื่อสำหรับประเทศที่เราอาศัยอยู่ เราควรจะขอบพระคุณสำหรับสิ่งนั้น แต่ให้จิตใจของเราจดจ่ออยู่กับสิ่งที่อยู่เบื้องบน

เราไม่ควรที่จะขาดความอดทนหรือลังเลใจที่จะกลับบ้าน แต่ยอมจำนนต่อความปรารถนาของพระบิดาของเรา

เราควรมองการกระทำที่ไม่เหมาะสมว่าเป็นสิ่งที่ได้รับอนุญาตให้เกิดขึ้นเพื่อผลดีแก่เรา และให้เราเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างสภาวะปัจจุบันกับสวรรค์ อันเป็นบ้านที่แท้จริงของเรา

"ข้าฯ ปรารถนาพระเยซูมากกว่าเงินหรือทอง
ข้าฯ ปรารถนาที่จะเป็นของพระองค์มากกว่าความมั่งมีเหลือคณานับได้
ข้าฯ ปรารถนาพระเยซูมากกว่าสิ่งใดๆ
ที่โลกนี้จะหยิบยื่นให้ได้ในวันนี้"
(Rhea F. Miller, เพลง "I'd Rather Have Jesus")

Reverend James Smith
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น