วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559

Daily Remembrancer by J. Smith, April 17 (บทความสอนใจประจำวัน 17 เมษายน)

"พระเยซูผู้ได้เสด็จนำหน้าเราทรงเข้าไปก่อนแล้วเพื่อเรา" (ฮีบรู 6:20)

บทความสอนใจประจำวัน 17 เมษายน

"พระเยซูผู้ได้เสด็จนำหน้าเราทรงเข้าไปก่อนแล้วเพื่อเรา" (ฮีบรู 6:20 TNCV)

สิ่งใดก็ตามที่พระเยซูทำก็เพื่อประชากรของพระองค์ พระองค์ได้ไปสู่สวรรค์ในฐานะผู้เบิกทางของเรา ในฐานะสหายใจดี พระองค์สำแดงทางนั้นให้เราได้เห็น ในฐานะผู้นำทางชาญฉลาด พระองค์ได้กำหนดถนนหนทางไว้สำหรับเรา ในฐานะแบบอย่างของเรา พระองค์ได้ไปก่อนหน้าเรา และกล่าวแก่เราว่า "ตามเรามา"

บัดนี้ เรามีผู้ทูลขอเพื่อเราอยู่กับพระบิดา เรามีสามีที่กำลังเตรียมบ้านไว้สำหรับเรา เรามีพระผู้ช่วยผู้ที่กำลังคอยรับเรา เรามีผู้หนึ่งในสวรรค์ที่เราสามารถกล่าวกับพระองค์ได้ว่า "ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทราบดีว่าข้าพระองค์รู้สึกเช่นไรจากประสบการณ์ของพระองค์เอง เพราะครั้งหนึ่งพระองค์ถูกทดลองใจเช่นเดียวกับข้าพระองค์ทุกประการ"

เรามีพระเยซูในสวรรค์ผู้ซึ่งรอคอยที่จะต้อนรับเรา เรารู้จักพระองค์แล้ว แต่เราจะรู้จักพระองค์และเพลิดเพลินกับพระองค์ตลอดกาลในสวรรค์เบื้องบน พระองค์ได้ไปสวรรค์ก่อนแล้วเพื่อเรา

โอ จิตใจของข้าเอ๋ย จงพึ่งพาพระเยซูผู้เบิกทางของเรา และจงดำเนินตามรอยเท้าของพระองค์

"พระองค์สอนถึงสิ่งใหญ่ซึ่งได้ทรงกระทำ 
ยินดีที่พระเยซูพระบุตรเป็นผู้นำ
ประหลาดใจนักหนาเมื่อเราเห็นพระเยซู
เป็นผู้บริสุทธิ์ยิ่งใหญ่ซึ่งเราเฝ้าดู"
(F.J.Crosby, เพลง "สรรเสริญแด่พระเจ้า")

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

April 17

"The forerunner is for us entered." (Hebrews 6:20)

Whatever Jesus did was for His people. He has gone into heaven as our forerunner. As a kind friend, He shows the way; as a wise guide, He marks out the road for us; as our example, He has gone before, and says to us,"Follow Me."

We now have an Advocate with the Father, a Husband preparing our home for us, a Saviour waiting to receive us. We have One in heaven to Whom we can say, "Lord, You know from Your own experience, how I feel, for You were once tested in all points, like I am."

We have Jesus in heaven waiting to welcome us. We already know Him; but we shall know Him and enjoy Him forever above. He is gone into heaven FOR US.

Oh, my soul, look to Jesus as your forerunner and follow in His steps.

"Great things He has taught us, great things He has done,
And great our rejoicing through Jesus the Son:
But purer, and higher, and greater will be
Our joy and our wonder when Jesus we see!" 
(F. J. Crosby, hymn "To God Be The Glory)

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น