วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

Daily Remembrancer by J. Smith, April 18 (บทความสอนใจประจำวัน 18 เมษายน)

"ความสามารถของเรามาจากพระเจ้า" (2 โครินธ์ 3:5)

บทความสอนใจประจำวัน 18 เมษายน

"ความสามารถของเรามาจากพระเจ้า" (2 โครินธ์ 3:5 TNCV)

เราอ่อนแอ แต่พระเยซูเข้มแข็ง ฤทธานุภาพของพระองค์ปรากฏเต็มที่เมื่อเราอ่อนแอ พระองค์ได้สัญญาที่จะทำงานในชีวิตเรา เพื่อที่เราจะ "ตั้งใจและทำตามพระประสงค์อันดีของพระองค์" (ฟิลิปปี 2:13) พระองค์กล่าวและทุกสิ่งก็เป็นไปตามนั้น

เมื่อพระเจ้าส่งโมเสสไปยังฟาโรห์ พระองค์กล่าวว่า "เราจะอยู่กับเจ้า" (อพยพ 3:12)และการสถิตอยู่ของพระเจ้าเป็นกำลังของโมเสส ความบริบูรณ์ของพระองค์ปรากในความขาดแคลนของเรา และจะมีให้แก่เราเสมอในพระเยซู เรารับตามความจำเป็นของเรา ความอ่อนแอของเรา และความเชื่อของเรา

ดาวิดกล่าวว่า "โดยพระเจ้าเราจะมีชัยชนะ" (สดุดี 60:12) เปาโลกล่าวว่า "ข้าพเจ้าทำทุกสิ่งได้โดยพระองค์ผู้ประทานกำลังแก่ข้าพเจ้า" (ฟิลิปปี 4:13)

อย่ามองที่ความว่างเปล่าของเราหรือความอ่อนแอของเรา แต่มองไปที่พระสัญญาของพระเจ้า และร้องว่า "พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของเรา" (สดุดี 46:1)

"เมื่อพระเยซูอยู่กับคุณ จงอย่ากลัวเลย
เมื่อพระองค์เป็นพระเจ้าของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องท้อใจ
พระองค์จะให้กำลังแก่คุณ ปกป้องคุณ ช่วยให้คุณสู้ต่อไหว
จะยกชูคุณไว้ด้วยพระหัตถ์อันทรงฤทธิ์และชอบธรรมของพระองค์"
(M. Luther)

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

April 18

"Our sufficiency is of God." (2 Corinthians 3:5)

We are weak, but Jesus is strong; and His strength is perfected in our weakness. He has promised to work in us "to will and to do of His good pleasure." (Philippians 2:13) He speaks and it is done.

When God sent Moses to Pharaoh, He said, "Certainly, I will be with you" (Exodus 3:12): and the Lord's presence was his strength. His fullness is our sufficiency. It is available to us in Jesus. We receive according to our need, our weakness, and our faith.

David said, "Through God, I shall do valiantly." (Psalm 60:12) Paul said,"I can do all things through Christ who strengthens me." (Philippians 4:13)

Don't look to your own emptiness, or weakness; but look to what God has promised, and sing, "God is our refuge, and our strength." (Psalm 46:1)

"Since Jesus is with you, do not be afraid;
Since He is your God, you need not be dismayed:
He'll strengthen you, guard you, and help you to stand,
Upheld by His righteous, omnipotent hand." 
(M. Luther)

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น