วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2560

บทความสอนใจประจำวัน 06 ตุลาคม


"เพียงแต่ยอมรับความผิดของเจ้า" (เยเรมีย์ 3:13)

บทความสอนใจประจำวัน 06 ตุลาคม

"เพียงแต่ยอมรับความผิดของเจ้า" (เยเรมีย์ 3:13 THSV2011)

ยิ่งเราอ่านพระคัมภีร์และติดตามพระเยซูมากเท่าไร เราก็จะยิ่งตระหนักถึงบาปของเรามากขึ้นเท่านั้น! ความบาปไม่ได้เป็นเพียงแค่การทำชั่วเท่านั้น แต่ยังเป็นการล้มเหลวที่จะทำความดีซึ่งเป็นสิ่งที่เราควรทำด้วย เราทำบาปทางความคิด คำพูด และการกระทำ

ในฐานะผู้เชื่อในพระเยซู เราเพลิดเพลินกับความสัมพันธ์กับพระเจ้า และได้มีประสบการณ์กับความชื่นบานและสันติสุขในพระองค์

บางครั้งเราพบว่าการอ่านพระคัมภีร์และอธิษฐานเป็นสิ่งที่ทำยาก และเราจำเป็นต้องถามตัวเราเองว่า "เราได้ทำบาปอะไรหรือไม่?" หากเราไม่ก้าวหน้าฝ่ายวิญญาณ เราก็กำลังถดถอย พระเจ้าได้เรียกเราในความรักแท้อันยิ่งใหญ่ของพระองค์ให้สารภาพบาปของเราต่อพระองค์ และมีประสบการณ์กับความชื่นบานละสันติสุขของพระองค์ที่ได้รับการรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่

"ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงซื่อสัตย์และเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น" (1 ยอห์น 1:9 THSV2011)

ขอให้เราสารภาพบาปของเราต่อพระองค์ทุกๆ วัน ขอคำสรรเสริญทั้งปวงมีแด่พระบิดาในสวรรค์ผู้เปี่ยมด้วยความรักแท้!

"คนหนุ่มจะรักษาวิถีทางของตนให้บริสุทธิ์ได้อย่างไร? 
ก็โดยปฏิบัติตามพระวจนะของพระองค์
ข้าพระองค์แสวงหาพระองค์ด้วยสุดใจ 
ขออย่าให้ข้าพระองค์หลงไปจากพระบัญญัติของพระองค์" (สดุดี 119:9-10 THSV2011)

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

October 06

"Only acknowledge your sin." (Jeremiah 3:13)

The more we read the Bible and follow Jesus, the more we realize what sin is! It is not only doing bad things, but also failing to do the good things we should do. We sin in thought, word and action.

As believers in Jesus, We enjoy fellowship with God, and know His joy and peace.

Sometimes we find it really hard to read our Bibles and pray, and we need to ask ourselves, "Have we sinned?" If we are not making spiritual progress, we are backsliding. God, in His great love, calls us to confess our sins to Him and know His peace and joy restored to us.

"If we confess our sins, He is faithful and just to forgive us our sins, and to cleanse us from all unrighteousness." (1 John 1:9)

Let us daily confess our sins to Him. All praise to our Loving Heavenly Father!

"How can the young keep their life pure?
By doing what Your Word demands!
I seek You with my heart and soul,
Let me not stray from Your commands."
(Sing Psalms 119:9-10)

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น