วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560

บทความสอนใจประจำวัน 29 ตุลาคม


"ความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา" (1 ยอห์น 4:16)

บทความสอนใจประจำวัน 29 ตุลาคม

"ความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา" (1 ยอห์น 4:16 TNCV)

ใครเล่าสามารถพรรณนาความรักแท้นี้ได้? ความรักนี้ไม่สิ้นสุดและดำรงอยู่นิรันดร์ มีเพียงพระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้นที่สามารถสำแดงความรักแท้นี้แก่เราได้ พระวิญญาณบริสุทธิ์นำให้เราเชื่

ขอให้เราอธิษฐานทุกวัน เพื่อที่จะรู้จักและเพลิดเพลินกับความรัแท้ของพระเจ้าที่มีต่อเราเพื่อนของเราเปลี่ยนแปลง แต่ความรักแท้ของพระเจ้าเปลี่ยนแปลงไม่ได้

ใครหรือสิ่งใดเล่าที่จะสามารถแยกเราออกจากความรักแท้ของพระเจ้าได้?

พระเยซูได้บอกกับเราว่าเราจะไม่มีวันพินาศ และไม่มีใครที่จะแย่งชิงเราจากมือของพระบิดาของเราได้ (ยอห์น 10:29)

ความรักแท้ของพระเจ้าของเราเป็นแหล่งของความสุขของเรา และเป็นหตุแห่งความปลอดภัยของเรา

โอ ขอที่ข้าพระองค์จะได้รู้จักและเชื่อในความรักแท้นี้ที่พรองค์มีต่อข้าพระองค์

"ความรักพระเจ้า กว้างใหญ่ไพศาล
เกินคำรำพัน บรรยายกล่าวขา
รักนั้นสูงเหนือ ดาวเดือนตะวัน
รักนั้นลึกกว่า นรกโลกันตร์
บาปบรรพชน เกรงว่าต้องตาย
ประทานพระบุตรมาไถ่
แม้ใครกลับใจ พระองค์รับไว้
ความบาปทั้งมวล ยกไป"
(Frederick Lehman, เพลง "ความรักพระเจ้า")

Reverend James Smith 
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie
แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์


The Believer's Daily Remembrancer

October 29

"The love that God has for us." (1 John 4:16)

Who can describe it? It is infinite; It is eternal; Only the Holy Spirit can reveal it to us. The Holy Spirit enables us to believe.

Let us pray daily to know and enjoy God's love for us. Our friends change but the love of God is unchangeable.

Who, or what can separate us from the love of God?

Jesus has told us that we shall never perish, and that no one can pluck us out of God's hand. (John 10:29)

The love of our God is the source of our happiness, and the cause of our safety.

O, to know and believe the love that God has for us.

"The love of God is greater far
Than tongue or pen can ever tell.
It goes beyond the highest star
And reaches to the lowest hell.
The guilty pair, bowed down with care
God gave His Son to win;
The erring child He reconciled,
And pardoned from his sin."
(Frederick Lehman, hymn "The Love of God")

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น