วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Daily Remembrancer by J. Smith, July 19 (บทความสอนใจประจำวัน 19 กรกฎาคม)

The Believer's Daily Remembrancer, July 19

"You love Him even though you have never seen Him." (1 Peter 1:8)

We have never seen Jesus, but we have believed His Word. We love Him who first loved us; as the only-begotten Son of God, who was exalted from everlasting; as the voluntary Saviour of lost sinners, who became human like us, suffered and died for us.

He is loving, powerful, compassionate, and His presence is heaven. We love His precious salvation; in its freeness,-completeness – and glory. We love His promises; which fill us with peace. We love His holy laws; which call us to holiness. We love His heaven-born family; who are like Him-and are "the excellent of the earth." (Psalm 16:3)

Oh, to love Him more! To love Him with all our hearts, minds, souls, and strength and to show our love by holy and useful lives

"I love the Lord because He heard my voice;
He listened when I cried to Him for aid.
I’ll call on Him as long as I shall live,
Because He turned to hear me when I prayed." (Psalm 116:1-2)

Reverend James Smith
Adapted by Alina McKenzie


บทความสอนใจประจำวัน 19 กรกฎาคม

"พวกท่านรักพระองค์อยู่ แม้ว่าขณะนี้พวกท่านไม่เห็นพระองค์" (1 เปโตร 1:8 THSV2011)

เราไม่เคยเห็นพระเยซู แต่เราได้มีความเชื่อในพระคำของพระองค์ เรามีความรักที่แท้ (ใจกตัญญู) ต่อพระองค์ผู้ทรงมีความรักที่แท้ (=ความเมตตากรุณา) แก่เราก่อน พระองค์ทรงเป็นพระบุตรของพระเจ้าผู้ซึ่งได้รับการยกชูตั้งแต่นิรันดร์กาล พระองค์ทรงเป็นผู้ที่ช่วยให้คนบาปที่หลงทางได้หลุดพ้น (รอด) ด้วยความเต็มพระทัย พระองค์ได้รับสภาพเป็นมนุษย์เช่นเดียวกับพวกเรา ทนทุกข์ และสิ้นพระชนม์เพื่อเรา พระองค์เปี่ยมด้วยความรักที่แท้ ฤทธิ์อำนาจ ความเมตตาสงสาร และการสถิตอยู่ของพระองค์ก็คือสวรรค์

เรารักความหลุดพ้นที่ล้ำค่า ที่พระองค์ได้ประทานให้แก่เราโดยไม่คิดมูลค่า อย่างสมบูรณ์แบบ และเต็มด้วยเกียรติสิริ เรารักครอบครัวที่บังเกิดจากสวรรค์ของพระองค์ ใครเล่าจะเป็นเหมือนพระองค์ และจะเป็น "ผู้ประเสริฐในแผ่นดินโลก" (สดุดี 16:3)

โอ ขอทรงเพิ่มเติมให้มีความรักที่แท้ต่อพระองค์มากยิ่งขึ้น! ขอที่ข้าพระองค์จะรักพระองค์ด้วยสิ้นสุดใจ สุดความคิด สุดจิต สุดกำลัง และขอที่ข้าพระองค์จะแสดงออกถึงความรักนี้ด้วยการมีชีวิตที่บริสุทธิ์ที่พระองค์ทรงใช้การได้

"ข้าพเจ้ารักพระยาห์เวห์ เพราะพระองค์ทรงฟังเสียงและคำวิงวอนของข้าพเจ้า
พระองค์เงี่ยพระกรรณฟังข้าพเจ้า เพราะฉะนั้นข้าพเจ้าจะทูลพระองค์ตราบที่ข้าพเจ้ามีชีวิตอยู่" (สดุดี 116:1-2 THSV2011)

Reverend James Smith
ปรับปรุงโดย Alina McKenzie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น