วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

Danger, Despair, Death & Deliverance (1)

หนังสือเล่มหนึ่งที่ข้าพเจ้าอยากแนะนำให้อ่าน คือ หนังสือที่ชื่อ "War and Grace" หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องราวของสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้กล่าวถึงชายคนหนึ่งที่ชื่อ Rupert Lonsdale ชายผู้นี้เป็นที่สุภาพ ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาของเรือใต้น้ำคนหนึ่ง

ในภาระกิจสุดท้ายของท่าน ท่านได้ถูกส่งไปยังที่ที่อันตรายแห่งหนึ่งในยุโรป ในระหว่างทางกลับ เรือก็ถูกทุ่นระเบิด เรือก็ได้รับความเสียหาย และจมลงอยู่ใต้โคลนตมใต้ทะเล ท่านและลูกเรือของท่านพยายามทำทุกสิ่ง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ความหวังเหมือนจะสูญสิ้น

ท่านได้บอกกับลูกเรือว่า "เราคงจะไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว และเวลานี้เป็นเวลาที่เราจะต้องอธิษฐาน" 2 คนใน 58 คนปฏิเสธที่จะร่วมอธิษฐาน แต่ที่เหลืออีก 56 คนตกลงที่จะอธิษฐานร่วมกัน

หลังจากอธิษฐานจบ ก็มีแนวทางการแก้ปัญหาเข้ามาในความคิดของท่าน และทุก ๆ คนในเรือลำนั้นก็สามารถออกมาจากใต้ท้องทะเลได้ เรือดำน้ำก็เป็นอิสระ

สดุดีบทที่ 107 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระเจ้าผู้ทรงช่วยกู้ประชากรของพระองค์จากความทุกข์ใจ พระองค์ทรงฤทธิ์อาจ สามารถช่วยกู้ประชากรของพระองค์ได้

ผู้เขียนพระธรรมสดุดี ต้องการที่จะสอนเราเกี่ยวกับความรักของพระเจ้า ที่เป็นความรักแห่งพันธสัญญา ท่านได้เริ่มด้วยพระคัมภีร์ข้อที่ 1

จง​ขอบ​พระ​คุณ​พระ​ยาห์​เวห์ เพราะ​พระ​องค์​ประเสริฐ เพราะ​ความ​รัก​มั่น​คง​ของ​พระ​องค์​ดำ​รง​เป็น​นิตย์ (สดุดี 107:1 THSV2011)

และผู้เขียนได้จบสดุดีบทนี้ด้วยพระคัมภีร์ข้อที่ 43

ผู้​ใด​มี​ปัญญา​ก็​ให้​เขา​ฟัง​สิ่ง​เหล่า​นี้ ให้​เขา​พิจาร​ณา​ถึง​ความ​รัก​มั่น​คง​ของ​พระ​ยาห์​เวห์ (สดุดี 107:43 THSV2011)

สดุดีบทนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักแห่งพันธสัญญาของพระเจ้า เกี่ยวกับความรักที่สัตย์ซื่อ ไม่เปลี่ยนแปลง และไม่สูญสิ้นของพระองค์

 

Dr. Euan Dodds

Sunday Morning Service, St George's Tron Church

25/09/2011

 

หมายเหตุ:

- ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

- สำหรับภาษาอังกฤษ สามารถอ่านได้ที่นี่ครับ Danger, Despair, Death & Deliverance (English)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น