วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Danger, Despair, Death & Deliverance (10)

3. พระเจ้าทรงสามารถช่วยกู้เราจากศัตรู (ต่อ)

เปาโลก็ได้เล่าถึงประสบการณ์ที่ท่านได้ประสบใน 2 โครินธ์ 1

7 เราจึงมีความหวังแน่นอนในท่านทั้งหลาย เพราะเรารู้ว่าท่านทั้งหลายได้มีส่วนในความทุกข์ยากฉันใด ท่านทั้งหลายจะได้มีส่วนในการปลอบประโลมใจฉันนั้น
8 พี่น้องทั้งหลาย เราอยากให้ท่านทราบถึงความทุกข์ยากที่เกิดแก่เราในแคว้นเอเชีย ซึ่งทำให้เราหนักใจจนเหลือกำลัง จนเราเกือบหมดหวังที่จะเอาชีวิตรอดมาได้
9 ที่จริงเราคาดว่าเราถึงที่ตายแล้ว แต่ที่เป็นเช่นนี้ก็เพื่อมิให้เราไว้ใจในตนเอง แต่ให้ไว้ใจในพระเจ้าผู้ทรงโปรดให้คนทั้งปวงฟื้นจากความตาย
10 พระองค์ทรงช่วยเราให้พ้นจากความตายอันใหญ่หลวง และพระองค์จะทรงช่วยเราอีก เราไว้ใจพระองค์ว่า พระองค์จะทรงช่วยเราต่อไปอีก
11 ท่านทั้งหลายจะช่วยเราได้ด้วยการอธิษฐานเพื่อเรา เพื่อว่าคนเป็นอันมากจะได้ขอบพระคุณเพราะเรา เนื่องจากของประทานที่ทรงประทานแก่เรา อันเป็นการทรงตอบคำอธิษฐานของคนเป็นอันมากนั้น (2 โครินธ์ 1:7-11 THSV2011)

คริสเตียนผู้ซึ่งอยู่ท่ามกลางความสิ้นหวังและภยันตราย เมื่อพวกเขาหมดหนทางแม้ว่าจะได้ใช้สิ่งที่เขามี ไม่ว่าจะเป็นปัญญาและกำลัง จนหมดสิ้น แล้วเขาก็ร้องเรียกพระเจ้า พึ่งพาพระเจ้า ร้องทูลขอต่อพระองค์ และพระองค์ก็ทรงช่วยเข้าให้พ้นจากสถานการณ์นั้น และพวกเขาก็ขอบพระคุณพระองค์

วันหนึ่ง ในเวลาสุดท้าย พวกเราจะได้รับการรับรองจากพระเจ้า แม้ว่าเราจะต้องพบกับความทุกข์ยากในเวลานี้ เราจะต้องไม่พึ่งพาตัวเอง แต่พึ่งพาพระองค์

 

พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงช่วยเราจากอันตราย ดังนั้น ขอที่เราจะมีความเชื่อมั่นในพระองค์เมื่อเราอธิษฐานต่อพระองค์

พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงช่วยเราจากความมืดและเงามัจจุราช ขอที่เราจะเข้าเฝ้าต่อพระองค์ด้วยใจถ่อม กลับใจจากบาป และทูลขอต่อพระองค์ ให้พระองค์ทรงปลดปล่อยเราจากสิ่งที่เราตกเป็นทาส

พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงช่วยเราจากศัตรู วันหนึ่งเราจะมีเสรีภาพอย่างสมบูรณ์ พระองค์ทรงอดกลั้นพระทัย พระองค์ทรงรอคอยเวลาด้วยว่าศัตรูของพระองค์อาจกลับมาเป็นสหายของพระองค์ และผู้ที่เกลียดชังพระองค์อาจได้รับการคืนดีกับพระองค์

 

องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้ทรงเฉื่อยช้าในเรื่องพระสัญญาของพระองค์ ตามที่บางคนคิดนั้น แต่พระองค์ได้ทรงอดกลั้นพระทัยไว้ เพราะเห็นแก่เราทั้งหลายมาช้านาน ไม่ทรงประสงค์ที่จะให้ผู้หนึ่งผู้ใดพินาศเลย แต่ทรงปรารถนาที่จะให้คนทั้งปวงกลับใจเสียใหม่ (2 เปโตร 3:9 THSV2011)

 

จง​ขอบ​พระ​คุณ​พระ​ยาห์​เวห์ เพราะ​พระ​องค์​ประเสริฐ เพราะ​ความ​รัก​มั่น​คง​ของ​พระ​องค์​ดำ​รง​เป็น​นิตย์ (สดุดี 107:1 THSV2011)


Dr. Euan Dodds

Sunday Morning Service, St George's Tron Church

25/09/2011

 

หมายเหตุ:

- ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

- สำหรับภาษาอังกฤษ สามารถอ่านได้ที่นี่ครับ Danger, Despair, Death & Deliverance (English)

 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น