วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Danger, Despair, Death & Deliverance (6)


1. พระเจ้าทรงสามารถช่วยกู้เราจากภยันตรายทั้งปวงได้ (ต่อ)

เมื่อเราอยู่ในอันตราย ขอที่เราจะทูลต่อพระเจ้า ไม่ว่าเราจะไปที่แห่งใด หากเราเจออันตราย หรืออาจจะเจอคนที่ต่อต้านพระกิตติคุณ ขอที่เราจะมีความเชื่อมั่นในพระเจ้าแห่งพระคำ และขอบคุณพระองค์สำหรับความรักมั่นคงของพระองค์ และฤทธิ์เดชของพระองค์ในการที่ทรงช่วยกู้ประชากรของพระองค์ให้พ้นจากสิ่งชั่วร้าย

แต่ขอที่เราอย่าเข้าใจผิดว่าเราจะไม่เผชิญกับความยากลำบากเลยในชีวิตนี้ บางครั้ง โดยพระปัญญาและการจัดเตรียมของพระเจ้า เรือก็อาจจะล่มได้ แต่การทรงช่วยกู้ในครั้งสุดท้ายของเราทั้งหลายจากสิ่งทรงสร้างนี้ที่กำลังร้องคร่ำครวญจะเกิดขึ้นในอนาคต ในวันหนึ่ง จะมีสวรรค์ใหม่ และโลกใหม่ โลกนี้จะถูกสร้างใหม่ให้สมบูรณ์แบบ การช่วยกู้อาจจะไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นในวันนี้ แต่การช่วยกู้จะเกิดขึ้นในวันแห่งองค์พระผู้เป็นเจ้าในอนาคตอย่างแน่นอน

1 และ​ข้าพ​เจ้า​เห็น​ฟ้า​สวรรค์​ใหม่​และ​แผ่น​ดิน​โลก​ใหม่ เพราะ​ว่า​ฟ้า​สวรรค์​เดิม​และ​แผ่น​ดิน​โลก​เดิม​นั้น​หาย​ไป​แล้ว และ​ทะเล​ก็​ไม่​มี​อีก​ต่อ​ไป
2 และ​ข้าพ​เจ้า​ได้​เห็น​นคร​บริ​สุทธิ์ คือ​นคร​เย​รู​ซา​เล็ม​ใหม่​ลอย​ลง​มา​จาก​สวรรค์​และ​จาก​พระ​เจ้า นคร​นี้​เตรียม​พร้อม​เหมือน​อย่าง​เจ้า​สาว​ที่​แต่ง​ตัว​ไว้​สำ​หรับ​สามี
3 ข้าพ​เจ้า​ได้​ยิน​เสียง​ดัง​จาก​พระ​ที่​นั่ง​ว่า "นี่​แน่ะ ที่​ประ​ทับ​ของ​พระ​เจ้า​อยู่​กับ​มนุษย์​แล้ว และ​พระ​องค์​จะ​ประ​ทับ​กับ​เขา​ทั้ง​หลาย พวก​เขา​จะ​เป็น​ชน​ชาติ​ของ​พระ​องค์ พระ​เจ้า​เอง​จะ​สถิต​กับ​เขา และ​จะ​ทรง​เป็น​พระ​เจ้า​ของ​เขา
4 พระ​เจ้า​จะ​ทรง​เช็ด​น้ำ​ตา​ทุกๆ หยด​จาก​ตา​ของ​เขา​ทั้ง​หลาย และ​ความ​ตาย​จะ​ไม่​มี​อีก​ต่อ​ไป ความ​โศก​เศร้า การ​ร้อง​ไห้ และ​การ​เจ็บ​ปวด​จะ​ไม่​มี​อีก​ต่อ​ไป เพราะ​ยุค​เดิม​นั้น​ผ่าน​ไป​แล้ว" (วิวรณ์ 21:1-4 THSV2011)

ในฐานะคริสเตียน เรากำลังรอคอยการทรงช่วยกู้จากบาปและความตายนิรันดร์

จงขอบคุณพระเจ้าสำหรับความรักมั่นของของพระองค์ เมื่อพระองค์ทรงช่วยกู้เราในเวลานี้ และสำหรับการช่วยกู้อันสมบูรณ์แบบครั้งสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


Dr. Euan Dodds

Sunday Morning Service, St George's Tron Church

25/09/2011

 

หมายเหตุ:

- ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

- สำหรับภาษาอังกฤษ สามารถอ่านได้ที่นี่ครับ Danger, Despair, Death & Deliverance (English)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น