วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Danger, Despair, Death & Deliverance (8)

2. พระเจ้าทรงสามารถช่วยกู้เราจากความมืดและความสิ้นหวัง (ต่อ)

นี่ก็เป็นภาพของเราแต่ละคนเช่นเดียวกัน

18 เพราะ​ว่า​พระ​เจ้า​ทรง​สำ​แดง​พระ​พิโรธ​ของ​พระ​องค์​จาก​สวรรค์ ต่อ​ความ​หมิ่น​ประ​มาท​พระ​องค์ และ​ความ​ชั่ว​ร้าย​ทั้ง​มวล​ของ​มนุษย์ ที่​เอา​ความ​ชั่ว​ร้าย​นั้น​บีบ​คั้น​ความ​จริง
19 เพราะ​การ​ที่​จะ​รู้​จัก​พระ​เจ้า​ได้​ก็​แจ้ง​อยู่​กับ​พวก​เขา เพราะ​ว่า​พระ​เจ้า​ได้​ทรง​สำ​แดง​แก่​เขา​แล้ว
20 ตั้ง​แต่​เริ่ม​สร้าง​โลก​มา​นั้น สภาพ​ของ​พระ​เจ้า​ซึ่ง​ตา​มนุษย์​มอง​ไม่​เห็น คือ​ฤท​ธา​นุ​ภาพ​อัน​ถา​วร​และ​เทว​สภาพ​ของ​พระ​องค์ ก็​ได้​ปรา​กฏ​ชัด​ใน​สรรพ​สิ่ง​ที่​พระ​องค์​ได้​ทรง​สร้าง ฉะนั้น​พวก​เขา​จึง​ไม่​มี​ข้อ​แก้​ตัว​เลย
21 เพราะ​ถึง​แม้​ว่า​เขา​ได้​รู้จัก​พระ​เจ้า​แล้ว เขา​ก็​ไม่​ได้​ถวาย​พระ​เกียรติ​แด่​พระ​องค์​ให้​สม​กับ​ที่​ทรง​เป็น​พระ​เจ้า หรือ​ขอบ​พระ​คุณ​พระ​องค์ แต่​พวก​เขา​กลับ​คิด​ใน​สิ่ง​ที่​ไม่​เป็น​สาระ และ​จิต​ใจ​โง่​เขลา​ของ​เขา​ก็​มืด​มัว​ไป (โรม 1:18-21 THSV2011)

เรานมัสการสิ่งทรงสร้างแทนที่จะนมัสการพระผู้สร้าง

เราหันหลังให้กับพระผู้ยิ่งใหญ่และคำปรึกษาจากพระองค์ แล้วเดินตามทางของเราเองและเชื่อตามคำปรึกษาของผู้คนรอบข้าง

เราเอาสวรรค์ไปแลกกับนรก เอาแสงสว่างของโลกนี้ไปแลกกับความมืดแห่งบาป เอาอิสรภาพแห่งการเป็นบุตรของพระเจ้าไปแลกกับการเป็นทาสของบาป เอาชีวิตนิรันดร์ไปแลกกับความตายนิรันดร์ เราหันออกจากการรับใช้พระเจ้าซึ่งแอกของพระองค์ก็พอเหมาะและภาระของพระองค์ก็เบา ไปรับใช้ซาตานที่ชั่วร้ายที่จะใช้งานเราและจะมอบค่าจ้างของความบาปคือความตาย

10 บ้าง​ก็​นั่ง​อยู่​ใน​ความ​มืด​และ​เงา​มัจ​จุ​ราช ถูก​ขัง​อยู่​ด้วย​ความ​ทุกข์​ยาก​และ​ติด​ตรวน
11 เพราะ​พวก​เขา​กบฏ​ต่อ​พระ​วจนะ​ของ​พระ​เจ้า และ​หยาม​คำ​ปรึก​ษา​ของ​องค์​ผู้​สูง​สุด (สดุดี 107:10-11 THSV2011)

พวกเขามีความรู้เรื่องพระเจ้าบ้าง และหันออกจากทางของพระองค์ และความมืดได้ปกคลุมชีวิตของเขา แม้กระนั้นก็ตาม ก็ยังคงมีความหวังสำหรับพวกเขาอยู่

13 เมื่อ​มี​ความ​ทุกข์​ลำ​บาก เขา​ทั้ง​หลาย​ได้​ร้อง​ทูล​พระ​ยาห์​เวห์ แล้ว​พระ​องค์​ทรง​ช่วย​เขา​ให้​พ้น​จาก​ความ​ทุกข์​ใจ
14 พระ​องค์​ทรง​นำ​เขา​ทั้ง​หลาย​ออก​มา​จาก​ความ​มืด​และ​เงา​มัจ​จุ​ราช และ​ทรง​หัก​โซ่​ตรวน​ที่​ล่าม​ตัว​เขา​ให้​ขาด​สะบั้น (สดุดี 107:13-14 THSV2011)

ถ้าคุณกำลังเป็นทาสของบาป หรืออาจจะเป็นการติดสิ่งเสพติด หรือมีนิสัยที่ไม่ดีบางอย่าง แล้วเลิกไม่ได้ ถ้าหากคุณนั่งอยู่ในความมืด ให้คุณรู้ว่าในวันนี้ มีผู้หนึ่งที่จะสัญญาที่จะปลดปล่อยคุณออกจากการถูกจองจำในคุก องค์พระเยซูคริสต์เจ้าได้ทรงยื่นข้อเสนอที่จะปลดเปลื้องพันธของบาปและความตาย ที่จะปลดปล่อยคุณให้เป็นอิสระจากซาตาน และที่จะนำคุณไปยังอาณาจักรแห่งความสว่าง องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสามารถช่วยกู้เราจากอันตรายและความมืดได้


Dr. Euan Dodds

Sunday Morning Service, St George's Tron Church

25/09/2011

 

หมายเหตุ:

- ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

- สำหรับภาษาอังกฤษ สามารถอ่านได้ที่นี่ครับ Danger, Despair, Death & Deliverance (English)

 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น