วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Fwd: Danger, Despair, Death & Deliverance (4)

เราจะได้เห็นการช่วยกู้จาก 3 เหตุการณ์ด้วยกันในที่นี้

1. พระเจ้าทรงสามารถช่วยกู้เราจากภยันตรายทั้งปวงได้

จากพระธรรมสดุดีบทที่ 91 ได้กล่าวเช่นเดียวกันว่าพระเจ้าทรงปกป้องประชากรของพระองค์ กล่าวถึงฤทธิ์อำนาจสูงสุดของพระองค์ในการที่ทรงช่วยประชากรของพระองค์ พระองค์ทรงมีสิทธิอำนาจเหนือภาวะอากาศ ทรงมีสิทธิอำนาจเหนือชีวิตของเราทั้งหลาย พระองค์ทรงสามารถช่วยกูเราจากท่ามกลางภยันตรายได้

1 ผู้​ที่​อา​ศัย​อยู่​ใน​ที่​กำ​บัง​ของ​องค์​ผู้​สูง​สุด จะ​อยู่​ใน​ร่ม​เงา​ของ​ผู้​ทรง​มหิทธิ​ฤทธิ์
2 ข้าพ​เจ้า ​จะ​ทูล​พระ​ยาห์​เวห์​ว่า "ที่​ลี้​ภัย​ของ​ข้า​พระ​องค์ ​และ​ป้อม​ปรา​การ​ของ​ข้า​พระ​องค์ พระ​เจ้า​ของ​ข้า​พระ​องค์ ผู้​ที่​ข้า​พระ​องค์​ไว้​วาง​ใจ"
3 เพราะ​พระ​องค์​จะ​ทรง​ช่วย​กู้​ท่าน​ให้​พ้น​จาก​กับ​ของ​พราน​นก และ​พ้น​จาก​โรค​ภัย​ร้าย​แรง​นั้น
4 พระ​องค์​จะ​ทรง​ปก​ท่าน​ไว้​ด้วย​ปีก​ของ​พระ​องค์ และ​ท่าน​จะ​ลี้​ภัย​อยู่​ใต้​ปีก​ของ​พระ​องค์ ความ​ซื่อ​สัตย์​ของ​พระ​องค์​เป็น​โล่​และ​เป็น​ดั้ง
5 ท่าน​จะ​ไม่​กลัว​ความ​สยด​สยอง​ใน​กลาง​คืน หรือ​ลูก​ธนู​ที่​ปลิว​ไป​ใน​กลาง​วัน
6 หรือ​กลัว​โรค​ภัย​ที่​ไล่​มา​ใน​ความ​มืด หรือ​ความ​หายนะ​ซึ่ง​ทำ​ลาย​ใน​เที่ยง​วัน (สดุดี 91:1-6 THSV2011)

พระเจ้าทรงสามารถช่วยกูเราได้จาก​ถิ่น​ทุร​กัน​ดาร​ใน​ที่​แห้ง​แล้งและลมพายุในทะเล

ในพระธรรมสดุดี 107 จะพบอันตราย 2 อย่างด้วยกัน ได้แก่

1. ในที่ที่แห้งแล้ง (ไม่มีน้ำ) บางคนก็หิวโหยและหิวน้ำ และบางคนก็ไม่มีที่อยู่อาศัย ทั้งคู่ล้วนสิ้นหวัง แต่เมื่อเขาได้ร้องทูลต่อพระเจ้า พระองค์ก็ทรงช่วยพวกเขาจากสถานการณ์ที่เขาเผชิญอยู่ พระองค์ทรงนำพวกเขาไปยังนครและทรงเลี้ยงดูพวกเขา

2. ในที่ที่มีน้ำมากเกิน บางคนก็พบกับลมพายุ ที่ทำให้เกิดคลื่นทะเลใหญ่ พวกเขาเผชิญกับอันตราย พวกเขาเดียวดายในทะเล และพระเจ้าก็ทรงหยุดพายุนั้น และนำเขามาถึงฝั่งอย่างปลอดภัย

เรื่องราวเหล่านี้นำการเล้าโลมมาสู่จิตใจของเรา

เราทั้งหลายอยู่ในโลกนี้ที่กำลังร่วงโรย เพราะความบาปของมนุษยชาติ แผ่นดินก็อยู่ภายใต้คำสาป สรรพ​สิ่ง​ที่​ทรง​สร้าง​ทั้ง​หมด​นั้น​กำ​ลัง​คร่ำ​ครวญ​และ​เจ็บ​ปวด​แบบ​หญิง​คลอด​ลูก​มา​จน​ทุก​วัน​นี้ ธรรมชาติก็เป็นปฏิปักษ์กับมนุษยชาติ มีแผ่นดินไหวและภัยพิบัติมากมาย สรรพสิ่งที่ทรงสร้างล้วนคร่ำครวญเพราะคำสาปของบาป

แต่พระผู้สร้างมิได้ทรงทอดทิ่งสรรพสิ่งที่พระองค์ได้ทรงสร้างขึ้นมา พระองค์ยังคงครอบครองบัลลังค์ และทรงควบคุมทุกสิ่งอยู่ พระหัตถ์ของพระองค์ก็อยู่เหนือประวัติศาสตร์ พระองค์ทรงสามารถช่วยให้รอดและช่วยกู้ได้ ทรงสามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ต่าง ๆ และนำเราไปยังที่ปลอดภัยได้ พระองค์ทรงฤทธิ์


Dr. Euan Dodds

Sunday Morning Service, St George's Tron Church

25/09/2011

 

หมายเหตุ:

- ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

- สำหรับภาษาอังกฤษ สามารถอ่านได้ที่นี่ครับ Danger, Despair, Death & Deliverance (English)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น