วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Colossians Lesson 1 (1:1-14): Live A Worthy Life - ดำเนินชีวิตอย่างสมควร (2)

I. Paul's Thankful: The Gospel Response (2)

7 as you also learned from Epaphras, our dear fellow servant, who is a faithful minister of Christ on your behalf,
8 who also declared to us your love in the Spirit." (Colossians 1:1-8 NKJV)

And we also learn about who Epaphras was. He was a fellow servant and a faithful minister of Christ. He was learned the Gospel from Paul, went back to his city, and taught it to the people in Colosse. He loved them and brought the news about problems in the church to Paul.

Paul had an impact on Epaphras. And then Epaphras talked the message and preached to Gospel to people in Colesse. This is the impact one can have.

 

PRINCIPLE I:

  • Growth in Christ is great cause for thanksgiving.

As we know that there are only few Christians in Thailand, less than 1 per cent. But we can teach others about the Word. We have great opportunities to preach Christ.

For you, are you personally growing in Christ? If so, thank God for that. Grow in Christ, and you would bear fruits in Spirit. Others will recognize the fruits that are coming out from you.


I. เปาโลสำนึกในพระคุณ: ตอบสนองต่อข่าวประเสริฐ (2)

7 ตาม​ที่​พวก​ท่าน​ได้​เรียน​จาก​เอปา​ฟรัสเพื่อน​ร่วม​งาน​ที่​รัก​ของ​เรา เขา​เป็น​ผู้​ปรน​นิบัติ​ที่​ซื่อ​สัตย์​ของ​พระ​คริสต์​เพราะ​เห็น​แก่​ท่าน
8 และ​เขา​ได้​แจ้ง​ให้​เรา​ทราบ​ถึง​ความ​รัก​ของ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ใน​พระ​วิญ​ญาณ (โคโลสี 1:7-8 THSV2011)

และเราก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเอปาฟรัส เขาเป็นผู้รับใช้ที่สัตย์ซื่อ และติดตามพระคริสต์ เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับข่าวประเสริฐจากอาจารย์เปาโล และได้กลับไปยังเมืองของเขา สอนผู้คนในเมืองโคโลสี เขารักชาวเมืองโคโลสี และนำข่าวเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในคริสตจักรมารายงานกับอาจารย์เปาโล ชีวิตอาจารย์เปาโลมีผลกระทบต่อเอปาฟรัส และเอปาฟรัสก็ได้นำข้อความไปบอก และเทศนาข่าวประเสริฐกับผู้คนในเมืองโคโลสี นี่เป็นผลกระทบที่คนคนหนึ่งสามารถมีได้

 

ข้อคิดที่ I:

การเติบโตในพระคริสต์เป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้เกิดการขอบพระคุณ

ดังที่เราได้รู้ว่ามีคริสเตียนไม่มากนักในประเทศไทย น้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ แต่เราสามารถสอนคนอื่นเกี่ยวกับพระคำ เรามีโอกาสที่ดีมากในการประกาศเรื่องราวของพระคริสต์

สำหรับคุณ คุณได้เติบโตกับพระคริสต์เป็นการส่วนตัวหรือไม่? ถ้าหากว่าใช่ จงขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับสิ่งนั้น

เติบโตในพระคริสต์ แล้วคุณก็จะเกิดผลแห่งพระวิญญาณ คนอื่น ๆ ก็จะเห็นผลเหล่านั้นที่ออกมาจากชีวิตของคุณ

 

Gary Walthall

BSF Foreign Resident Ambassador

คำแบ่งปันสำหรับ Bible Study Fellowship pilot class III: Colossians Lesson 1

เมื่อวันที่ 05/04/2010

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น