วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Colossians Lesson 1 (1:1-14): Live A Worthy Life - ดำเนินชีวิตอย่างสมควร (5)

 

III. Paul's Goal: Live a Worthy Life (2) 

  • Growing in knowledge. It is also used as an active verb. It is also not an one-time advent. To stop growing is to be stagnant. Bible study is way of life. To learn and to understand spiritually are processes. The more study, the more we want to study. This is called "cycle of thirst of God's words".
  • Being strengthened. Doing good works needs strength to do it. His work may not be an easy thing to do. But it will be rewarding. You need strength to do His will to be successful. We have Satan trying to distract, discourage, and be against you. You have to endure. Continue on by His power and strength.
  • Giving Thanks to the Father. Paul concluded of this part by advising us to give thanks to the Lord. God has qualified us to be partakers of the inheritance, delivered us from power of darkness, conveyed us into the kingdom of the Son of His love, and redeemed us from our sins. He paid the penalty for our sins so that we would be forgiven.

PRINCIPLE III:

  • A Life Worthy of the Lord is Based on Knowledge of Him and Bears Fruit.

Are you living a life that are worthy and pleasing to God? Pursue the word of God. Dedicate your life to Him and be transformed by the Word. And you will bear fruits.


III. เป้าหมายของเปาโล: ดำเนินชีวิตอย่างสมควร (2)

  • เจริญ​ขึ้น​ใน​ความ​รู้​ถึง​เรื่อง​พระ​เจ้า (Gnowing in Knowledge)นี่ก็เป็นคำกริยาต่อเนื่องเช่นกัน จึงไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวเช่นกัน การหยุดที่จะเติบโต ก็เป็นการหยุดนิ่ง การศึกษาพระคัมภีร์เป็นวิถีแห่งชีวิต การเรียนรู้และเข้าใจฝ่ายวิญญาณเป็นกระบวนการ ยิ่งเรียนรู้มากเพียงไร เราก็จะยิ่งอยากศึกษามากขึ้นเท่านั้น
  • มี​กำ​ลัง (Being Strengthened) การทำการดี จำเป็นที่จะต้องมีกำลังในการทำ งานของพระเจ้าอาจไม่ใช่สิ่งง่ายที่จะทำ แต่เป็นสิ่งที่คุ้มค่าแน่นอน คุณจำเป็นต้องมีกำลังในการทำงานของพระเจ้าให้ประสบความสำเร็จ เรามีซาตานของเบี่ยงเบนความสนใจของคุณ ทำให้คุณท้อใจ และต่อต้านคุณ คุณจะต้องยืนหยัด และดำเนินต่อไปด้วยฤทธานุภาพและกำลังของพระองค์
  • ขอบพระคุณพระบิดา (Giving Thanks to The Father)อาจารย์เปาโลสรุปในส่วนนี้ด้วยการแนะนำให้เราขอบพระคุณต่อพระเจ้า พระองค์ทรงวางใจให้เราเข้ามีส่วนร่วมในมรดก ช่วยกูเราออกจากอำนาจแห่งความมืด และย้ายเราเข้าสู่อาณาจักรของพระบุตรที่พระองค์ทรงรัก และไถ่เราจากความบาปของเรา พระองค์ทรงชำระเพื่อโทษของบาปของพวกเรา เพื่อที่เราจะได้รับการอภัย

ข้อคิดที่ III:

  • ชีวิตที่สมควรต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า มีรากฐานจากการรู้จักพระองค์และการเกิดผล

คุณกำลังดำเนินชีวิตอย่างสมควรและเป็นที่พอพระทัยต่อพระเจ้าหรือไม่? จงทำตามพระคำของพระเจ้า อุทิศชีวิตของคุณให้พระองค์ แล้วรับการเปลี่ยนแปลงจากพระคำ แล้วชีวิตของคุณจะเกิดผล

Gary Walthall

BSF Foreign Resident Ambassador

คำแบ่งปันสำหรับ Bible Study Fellowship pilot class III: Colossians Lesson 1

เมื่อวันที่ 05/04/2010

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น