วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Introduction to Colossians - บทนำ พระธรรมโคโลสี (3)

I. The Bible: The Truth, God's Word (3)

Jesus declared that God's words are truth. The Holy Spirit will teach us about the truth and teach us to understand it. God's word is eternal and powerful.

"Then God said, 'Let there be light'; and there was light." (Genesis 1:3 NKJV)

From Genesis chapter 1, we would see how God created the earth. He said "let there be ...", and then it was so. Everything became reality. That is the power of His Word.

"So shall My word be that goes forth from My mouth; It shall not return to Me void, But it shall accomplish what I please, And it shall prosper in the thing for which I sent it." (Isaiah 55:11 NKJV)

Spirit of Truth will teach us to understand the bible which is God's Word and Truth. Pray before reading it. Ask what He wants us to learn.

If we would give Him a chance, open the Word, and see how it would change your life. It takes time to study God's Word.

Bible study is more than study in the class. It is a way of life. You can never learn too much about God. You have to continue to study about The Word.

PRINCIPLE I:

  • God Spoke the Bible. It is TRUE. Its purpose is to reveal God and His Son, the Lord Jesus Christ.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

I. พระคัมภีร์: ความจริง พระวจนะของพระเจ้า (2)

พระเยซูก็ทรงสำแดงว่าพระวจนะของพระเจ้าเป็นความจริง พระวิญญาณบริสุทธิ์จะทรงสอนเราเกี่ยวกับความจริง และสอนเราให้เข้าใจความจริงนั้น พระคำของพระเจ้านั้นนิรันดร์และทรงพลานุภาพ

พระ​เจ้า​ตรัส​ว่า "จง​เกิด​ความ​สว่าง" ความ​สว่าง​ก็​เกิด​ขึ้น (ปฐมกาล 1:3 THSV2011)

จากปฐมกาลบทที่ 1 เราก็จะเห็นได้ว่าพระเจ้าทรงสร้างโลกขึ้นมา พระองค์ตรัสว่า"จงเกิด..." และสิ่งนั้นก็เกิดขึ้นมา ทุกสิ่งล้วนกลายเป็นจริงขึ้นมา นี่เป็นฤทธิ์เดชของพระวจนะของพระอค์

ทำ​นอง​เดียว​กัน คำ​ของ​เรา​ที่​ออก​จาก​ปาก​ของ​เรา จะ​ไม่​กลับ​มา​สู่​เรา​เปล่าๆ แต่​จะ​ทำ​ให้​สิ่ง​ที่​เรา​พอใจ​นั้น​สำเร็จ และ​ให้​สิ่ง​ที่​เรา​ใช้​ไป​ทำ​นั้น​เสร็จสิ้น (อิสยาห์ 55:11 THSV2011)

พระวิญญาณแห่งความจริงจะสอนให้เราเข้าใจพระคัมภีร์ ซึ่งเป็นพระวจนะของพระเจ้า และเป็นความจริง จงอธิษฐานก่อนที่จะอ่านพระคัมภีร์ ทูลถามพระองค์ว่าทรงต้องการให้เราเรียนรู้สิ่งใด

ขอที่เราจะเปิดโอกาสให้กับพระองค์ เปิดพระคัมภีร์ และดูว่าสิ่งนี้จะเปลี่ยนชีวิตของเราได้อย่างไร

การศึกษาพระวจนะของพระเจ้านั้นใช้เวลา การศึกษาพระคัมภีร์ไม่ใช่เป็นเพียงการเรียนในชั้นเรียน แต่เป็นวิถีชีวิต คุณไม่สามารถเรียนรู้มากเกินไปเกี่ยวกับพระเจ้า คุณจำเป็นที่จะต้องศึกษาเกี่ยวกับพระวจนะต่อไป

ข้อคิดที่ I

  • พระเจ้าตรัสผ่านพระคัมภีร์ ซึ่งเป็นจริง ไว้ใจได้ และเป้าหมายของพระคัมภีร์คือเพื่อเปิดเผยพระเจ้าและพระบุตร องค์พระเยซูคริสต์เจ้า

Gary Walthall

BSF Foreign Resident Ambassador

คำแบ่งปันสำหรับ Bible Study Fellowship pilot class III: Introduction to Colossians

เมื่อวันที่ 29/03/2010

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปหรือการแปลของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น