วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

คันหน้าคว่ำ คันหลังอย่าตามไป (3)

เหตุผลที่พระเยซูคริสต์เข้ามาในโลกนี้

2. พระเยซูคริสต์เสด็จมาในโลกนี้ เพราะมนุษย์ไม่มีทางที่จะไป

นักปรัชญากรีกพยายามหาทางออกจากโลกนี้ เพราะเขารู้ดีว่ามนุษย์เราอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราว ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ดังนั้นเขาจึงกล่าวว่า "คนเรา หากไม่รู้ที่มา ก็ไม่รู้ที่ไป"

ข้าพเจ้ามาจากขอนแก่น มาเทศนาที่กรุงเทพ เมื่อเทศนาเสร็จก็กลับขอนแก่น เช่นเดียวกัน ทีมงานจากไต้หวัน มากรุงเทพ เมื่อเสร็จภาระกิจก็เดินทางกลับไปยังประเทศของตน
เมื่อคุณไม่รู้ว่าวิญญาณคุณมาจากไหน คุณก็ไม่รู้ว่าวิญญาณจะไปไหน

มนุษย์ไม่รู้ว่าวิญญาณจะไปไหน เพราะปัญญามนุษย์มีขีดจำกัด

แพทย์สามารถรักษาโรคทางกายได้ แต่โรคทางจิตวิญญาณรักษาไม่ได้ พระเยซูคริสต์มาในโลกนี้มาเพื่อรักษาโรคบาป

25 ปีก่อน เมื่อข้าพเจ้าเข้าโบสถ์ครั้งแรก ข้าพเจ้าได้ฟังเพลงจีนหนึ่งแล้วน้ำตาไหล

ไม่มีสหายช่วยเราเหมือนพระเยซู ไม่มีใคร ไม่มีใคร
ใครล้างบาปได้นอกจากองค์พระเยซู ไม่มีใคร ไม่มีใคร

ความบาปของเราพระเจ้าทรงทราบหมด
พระองค์ช่วยเราจนตลอดกาล
ไม่มีสหายช่วยเราเหมือนพระเยซู
ไม่มีใคร ไม่มีใคร

(เพลงชีวิตคริสเตียน "ไม่มีใคร")

พระเยซูคริสต์มาเรียกคนบาปให้กลับใจ

บางคนอาจถามข้าพเจ้าว่า "พูดเช่นนี้ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเทศนาเลย" นี่แหละ เกี่ยวข้องโดยตรง พระเยซูคริสต์เข้ามาในโลกนี้เพื่อช่วยมนุษย์ให้กลับสู่วัตถุประสงค์ที่งดงามของพระเจ้า

 

อ.นิกร สิทธิจริยาภรณ์

คำเทศนาการนมัสการรวม คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 24/07/2011

เรื่อง คันหน้าคว่ำ คันหลังอย่าตามไป

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น