วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

Eternal Life Has Appeared in Christ - ชีวิตนิรัน​ดร์ได้ปราก​ฎในพระคริส​ต์ (6)

Five Assertions in 1 John 1:1–4

2. Christ, our Life, was manifested in the flesh. (1)

Again verse 2 makes this plain: "The life was made manifest." That is, the eternal Christ became visible. He appeared. And the sense in which he appeared is made clear in verse 1: "That which we have heard, which we have seen with our eyes, which we have looked upon and touched with our hands . . . "

The Stumbling Block of the Incarnation
 

The fact that John claims to have touched what was from the beginning, namely, the manifested eternal Life, shows plainly that the point here is incarnation. The eternal Christ, who was with the Father from the beginning and indeed was God—this Christ appeared in flesh. He became a man.

Here is a great stumbling block. People have stumbled over it from the days of John until our own day (cf. The Myth of God Incarnate). John says in his second letter (v. 7), "Many deceivers have gone out into the world, men who will not acknowledge the coming of Jesus Christ in the flesh; such a one is the deceiver and the antichrist."

Many are willing to believe in Christ if he remains a merely spiritual reality. But when we preach that Christ has become a particular man in a particular place issuing particular commands and dying on a particular cross exposing the particular sins of our particular lives, then the preaching ceases to be acceptable for many.

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 


การยืนยัน 5 ประการใน 1 ยอห์น 1:1-4

2. พระคริสต์ ผู้ซึ่งเป็นชีวิตของเรา ถูกสำแดงในรูปกายของมนุษย์ (1)

อีกครั้งหนึ่ง ข้อ 2 ทำให้สิ่งนี้เรียบง่าย "ชีวิต​ที่​ว่า​นี้​ปรา​กฏ​ขึ้น" นั่นคือ พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นนิรันดร์ ได้ทรงเปลี่ยนเป็นรูปแบบที่เห็นได้ พระองค์ทรงปรากฎ และความเข้าใจเกี่ยวกับที่พระองค์ทรงปรากฎนั้น ได้รับการอธิบายให้ชัดเจนในข้อ 1

เรา​ขอ​แจ้ง​เกี่ยว​กับ​สิ่ง​ที่​มี​มา​ตั้ง​แต่​ปฐม​กาล ซึ่ง​เรา​ได้​ยิน ได้​เห็น​กับ​ตา ได้​พินิจ​ดู และ​จับ​ต้อง​ด้วย​มือ​ของ​เรา​นั้น คือ​พระ​วาทะ​แห่ง​ชีวิต (1 ยอห์น 1:1 THSV2011)

สิ่งกีดขวางที่ทำให้สะดุดของการบังเกิดของพระเยซูคริสต์

ข้อเท็จจริงที่ยอห์นกล่าวอ้างว่าท่านได้สัมผัสสิ่งที่เป็นอยู่ตั้งแต่ปฐมกาล นั่นคือ ชีวิตนิรันดร์ที่ถูกสำแดง ได้แสดงให้เราเห็นอย่างเรียบง่ายว่า จุดสำคัญตรงนี้ คือการบังเกิดของพระเยซูคริสต์ พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นนิรันดร์ ซึ่งได้อยู่กับพระบิดาตั้งแต่ปฐมกาล และแท้จริงก็ทรงเป็นพระเจ้า พระคริสต์ผู้นี้ได้ปรากฎในร่างกายมนุษย์ พระองค์ทรงกลายเป็นมนุษย์

นี่คือสิ่งกีดขวางที่ทำให้สะดุดที่ยิ่งใหญ่ ผู้คนได้สะดุดบนสิ่งนี้ตั้งแต่วันของยอห์น จนถึงวันของพวกเราเอง (อ้างอิง The Myth of God Incarnate) ยอห์นกล่าวในจดหมายฉบับที่สองของท่าน

เพราะ​ว่า​มี​ผู้​ล่อ​ลวง​จำ​นวน​มาก​ออก​มา​ใน​โลก เป็น​พวก​ที่​ไม่​ยอม​รับ​ว่า​พระ​เยซู​คริสต์​เสด็จ​มา​เป็น​มนุษย์ คน​ประ​เภท​นั้น​แหละ​เป็น​ผู้​ล่อ​ลวง​และ​เป็น​ศัตรู​ของ​พระ​คริสต์ (2 ยอห์น 7 THSV2011)

หลายคนอยากที่จะเชื่อในพระคริสต์ ถ้าหากพระองค์นั้นคงเป็นเพียงความจริงฝ่ายวิญญาณเท่านั้น แต่เมื่อเราเทศนาว่าพระคริสต์ได้กล่ายเป็นมนุษย์ผู้หนึ่งที่จำเพาะเจาะจง ในที่แห่งหนึ่งที่จำเพาะเจาะจง ได้ตรัสคำสั่งหลายประการที่จำเพาะเจาะจง และได้สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนที่จำเพาะเจาะจง สำแดงความบาปทั้งหลายที่เฉพาะเจาะจง ของชีวิตของพวกเราที่เฉพาะเจาะจง เมื่อนั้นการเทศนาก็ได้จบด้วยการเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ของหลาย ๆ คน

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

คำเทศนาในชุด "ให้เราดำเนินในความสว่าง (1 ยอห์น)"

หัวข้อ "ชีวิตนิรันดร์ได้ปรากฎในพระคริสต์ (1 ยอห์น 1:1-4)"

เมื่อวันที่ 03/05/2009

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 

For original passage, including audio or video files, please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/eternal-life-has-appeared-in-christ

 
.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น