วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

The Believer's Daily Remembrancer by J. Smith, November 13 (บทความสอนใจประจำวัน 13 พฤศจิกายน)

Daily Devotional, November 13
"Speak evil of no one." (Titus 3:2)
We are commanded by our Saviour to love our enemies; to do good to those who hate us, and hurt us; to pray for them and seek their salvation.
If we speak evil of anyone we dishonour God; bring guilt upon ourselves and displease the Holy Spirit.
As believers in Jesus we are not our own. He has paid the price for our salvation by His death on the Cross. We are His- including our tongues!
Never allow yourself to think evil of others; to be jealous of others; to feel angry and bitter, or seek revenge. Take it to God in prayer, and leave it with Him. He will right every wrong in His time.
"Lord, let the words I speak
 Be pleasing in Your sight,
 And may my inmost thoughts
 Be in Your judgement right.
 O Lord, You are a Rock to me;
 You have redeemed and set me free." (Sing Psalms 19:14)

J. Smith (Adapted by Alina McKenzie)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บทความสอนใจประจำวัน 13 พฤศจิกายน

"ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร" (ทิตัส 3:2 TNCV)

พระผู้ช่วยของเราได้สั่งเราไว้ให้รักศัตรูของเรา ให้ทำดีต่อผู้ที่เกลียดชังเราและทำร้ายเรา ให้อธิษฐานเผื่อพวกเขา และหาหนทางที่พวกเขาจะได้รับความรอด
หากเราใส่ร้ายป้ายสีใคร เราก็ทำให้พระเจ้าเสียพระเกียรติ นำความผิดมาให้แก่เราเอง และทำให้พระวิญญาไม่พอพระทัย
ในฐานะผู้เชื่อในพระเยซู เราจะต้องไม่เป็นตัวของเราเอง พระองค์ได้จ่ายราคาสูงเพื่อความรอดของเราบนกางเขนนั้น เราเป็นของพระองค์ รวมทั้งลิ้นของเราด้วย!
จงอย่ายอมให้ตัวคุณเองคิดไม่ดีกับผู้อื่น อิจฉาผู้อื่น รู้สึกโกรธและขื่นขม หรือหาทางแก้แค้น จงมอบสิ่งนั้นให้กับพระเจ้าในการอธิษฐาน และฝากมอบสิ่งเหล่านั้นให้กับพระองค์ พระองค์จะทำให้สิ่งที่ผิดให้กลับกลายเป็นสิ่งที่ถูกต้องในเวลาของพระองค์
"ขอให้วาจาที่ออกจากปากและการใคร่ครวญในใจของข้าพระองค์นั้น
เป็นที่พอพระทัยในสายพระเนตรของพระองค์
ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระศิลาและพระผู้ไถ่ของข้าพระองค์" (สดุดี 19:14 TNCV)

J. Smith (ปรับปรุงโดย Alina McKenzie)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น