วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

The Believer's Daily Remembrancer by J. Smith, November 21 (บทความสอนใจประจำวัน 21 พฤศจิกายน)

Daily Devotional, November 21
 
"My peace I give to you." (John 14:27)

Only believers know the sweetness of the peace Jesus gives. Peace with God is made possible as a result of the sacrificial death of the Lord Jesus and the working of the Holy Spirit in the individual’s heart. It is the beginning of heaven in the soul; a peaceful conscience. It is often given in the midst of trouble; and it lightens every burden and the sinner happy in every situation.
O Jesus, give us Your peace this morning.
Believer, look only to Jesus for peace, for "He is our peace." (Ephesians 2:14) Believe His Word, receive His forgiveness, trust in His perfect work, aim to show forth His praise, and "the peace which passes all understanding shall fill your mind." (Philippians 4:17)

"Depart and turn from evil paths
 And practise what is right.
 Desire to know the way of peace;
 Pursue it with your might." (Sing Psalms 34:14)

J. Smith (Adapted by Alina McKenzie)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บทความสอนใจประจำวัน 21 พฤศจิกายน

"เรามอบสันติสุขแก่พวกท่าน สันติสุขที่เราให้ไม่เหมือนที่โลกให้ อย่าให้ใจของท่านทุกข์ร้อนและอย่ากลัวเลย" (ยอห์น 14:27 TNCV)

ผู้เชื่อเท่านั้นที่จะรู้จักกับความหวานชื่นของสันติสุขที่พระเยซูประทานให้ สันติสุขกับพระเจ้านั้นจะเป็นไปได้ก็เพราะผลจากการสละพระชนม์ขององค์พระเยซู และจากการงานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ในหัวใจของแต่ละคน มันเป็นจุดเริ่มต้นของสวรรค์ในจิตใจ ซึ่งก็คือความรู้สึกผิดชอบที่เต็มด้วยสันติสุข เรามักจะได้รับสันติสุขนี้ในท่ามกลางความทุกข์ยาก และมันจะทำให้ภาระหนักทั้งสิ้นเบาลง และทำให้คนบาปได้มีความสุขในทุกสถานการณ์
โอ พระเยซู ขอประทานสันติสุขของพระองค์ให้แก่ข้าพระองค์ทั้งหลายในเช้าวันนี้
ผู้เชื่อเอ๋ย จงมองไปที่พระเยซูเท่านั้นเพื่อจะได้รับสันติสุข "เพราะพระองค์เองทรงเป็นสันติสุขของเรา" (เอเฟซัส 2:14 TNCV)
จงเชื่อในพระคำของพระองค์ จงรับเอาการอภัยของพระองค์ จงวางใจในการงานอันสมบูรณ์แบบของพระองค์ จงตั้งเป้าที่จะถวายสรรเสริญแด่พระองค์ "แล้วสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะปกป้องความคิดจิตใจของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์" (ฟิลิปปี 4:7 TNCV)

"จงหันจากความชั่วร้ายและทำความดี
จงใฝ่หาสันติภาพและมุ่งมั่นเพื่อให้ได้มา" (สดุดี 34:14 TNCV)

J. Smith (ปรับปรุงโดย Alina McKenzie)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น