วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

คริสตจักรแห่งพระพร (3/3)

3. พระพรนำมาซึ่งชีวิต ความชื่นชมยินดี และประโยชน์อย่างใหญ่หลวงต่อมวลมนุษยชาติ


6 และท่านพูดกับข้าพเจ้าว่า "บุตรแห่งมนุษย์เอ๋ย เจ้าเห็นสิ่งนี้หรือ" แล้วท่านก็พาข้าพเจ้ากลับมาตามฝั่งแม่น้ำ
7 ขณะเมื่อข้าพเจ้ากลับ ดูเถิด ข้าพเจ้าเห็นต้นไม้มากมายอยู่ที่ฝั่งแม่น้ำทั้งสองฟาก
8 และท่านพูดกับข้าพเจ้าว่า "น้ำนี้ไหลตรงไปทางท้องถิ่นตะวันออก และไหลลงไปถึงอารบา และเมื่อน้ำไหลออกมานั้นไปถึงน้ำทะเล น้ำนั้นก็กลับจืดดี
9 แม่น้ำนั้นไปถึงที่ไหน สัตว์มีชีวิตที่อยู่กันเป็นฝูงก็จะมีชีวิตได้ และที่นั่นมีปลามากมาย เพราะว่าน้ำนี้ไปถึงที่นั่นน้ำทะเลก็จืด เพราะฉะนั้นแม่น้ำไปถึงไหน ทุกสิ่งก็มีชีวิต
10 ชาวประมงก็ยืนอยู่ที่ข้างทะเล จากเอนเกดีถึงเอนเอกลาอิม จะเป็นที่สำหรับตากอวน ปลาในที่นั้นมีหลายชนิด เหมือนปลาในทะเลใหญ่
11 แต่ที่เป็นบึงและหนองน้ำจะไม่จืด ต้องทิ้งไว้ให้เป็นเกลือ
12 ตามฝั่งทั้งสองฟากแม่น้ำ มีต้นไม้ทุกชนิดที่ใช้เป็นอาหาร ใบของมันจะไม่เหี่ยวและผลของมันจะไม่วาย แต่จะเกิดผลใหม่ทุกเดือน เพราะว่าน้ำสำหรับต้นไม้นั้นไหลจากสถานนมัสการ ผลไม้นั้นใช้เป็นอาหารและใบก็ใช้เป็นยา" (เอเสเคียล 47:6-12)


เมื่อไปจนถึงที่ที่จะต้องว่ายแล้ว ทูตสวรรค์ก็นำให้ท่านกลับขึ้นมา และเมื่อกลับมา ท่านก็พบต้นไม้มากมายอยู่ริมฝั่ง และเห็นปลาว่ายอยู่มากมาย แม้กระทั่งทะเลตายก็กลายเป็นทะเลน้ำจืดได้

2 ฟากธารน้ำมีต้นไม้มากมาย และทุกเดือนก็ออกผล และใช้เป็นอาหารและยาได้ น้ำไปถึงทะเลตายที่เค็มกว่าทะเลทั่วไปก็กลายเป็นน้ำจืด แม้ดูเหมือนเป็นสิ่งที่ยากมาก แต่สำหรับพระเจ้าองค์เที่ยงแท้ของเรา พระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพของเรา ไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้ แม้น้ำในทะเลที่ไม่มีสิ่งมีชีวิตอยู่เลย แต่เมื่อธารน้ำนี้ไปถึง ที่นั่นกลับมีปลามากมาย แม่น้ำไปถึงที่ใด ก็มีชีวิต เกิดผลดี นำมาซึ่งประโยชน์ นำมาซึ่งความชื่นชมยินดี

คริสตจักรของเราต้องนำพระพรไปสู่ชุมชน แน่นอนจะเกิดผลดี มีคนรับเชื่อใหม่ มีคริสตจักรใหม่เกิดขึ้น สังคมก็เปลี่ยนไป คริสตจักรภาคเจ็ดก็เจริญขึ้น สังคมไทยและประเทศไทยก็เจริญขึ้นเพราะมีคริสเตียนจำนวนมากขึ้น และที่สำคัญ พระวิหารที่เป็นศูนย์กลางนี่แหละ ก็จะเต็มด้วยพระสง่าราศีของพระเจ้า เต็มด้วยพระพรซ้อนพระพร

เมื่อคริสตจักรทำหน้าที่เป็นคริสตจักรแห่งพระพรแล้ว ไม่เพียงแต่เป็นเหตุให้คนทั้งหลายได้พร ทำให้คริสตจักรภาคเจริญ ทำให้ประเทศชาติได้รับพรแล้ว คริสตจักรเองก็จะได้รับพระพรซ้อนพระพรด้วย พี่น้องจะได้พรอย่างมากมาย เมื่อพระเจ้าเทพระพรลงมาให้แก่เราแล้ว เราจะรับอย่างไม่หวั่นไม่ไหวเลยทีเดียว

ขอที่เราจะช่วยกัน ให้พระเจ้าทรงใช้เรา ร่วมกับพระองค์ สร้างความฝันให้เป็นจริง ด้วยการเป็นคริสตจักรแห่งพระพรอย่างแท้จริง โดยการ

  1. นมัสการพระเจ้าด้วยใจร้อนรน ยำเกรงพระเจ้า มานมัสการพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอ ขอที่เราทุกคนจะเอาจริงเอาจัง
  2. พึ่งพระเจ้าในการอธิษฐาน อธิษฐานอย่างจริงจัง ขอกำลังจากพระเจ้า เพื่อให้ฝันนั้นเป็นจริง รวมพลังอธิษฐานร่วมกัน นำคนมาร่วมอีกมากมาย
  3. เป็นพยานชีวิตเพื่อพระเจ้า ดำเนินชีวิตที่ดีงาม รักพระเจ้า รักพี่น้อง รักเพื่อนบ้าน
  4. ทำตามพระมหาบัญชาของพระเจ้า มีโอกาสก็ประกาศพระกิตติคุณ นำความรอดไปสู่พี่น้องที่ยังไม่รู้จักพระเจ้า ส่งเสริมพันธกิจในการขยายคริสตจักร ส่งเสริมพันธกิจมิชชัน ส่งเสริมคริสตจักรภาค ส่งเสริมคริสตจักรในประเทศไทย

เหตุฉะนั้นพี่น้องที่รักของข้าพเจ้า ท่านจงตั้งมั่นอยู่ อย่าหวั่นไหว จงปฏิบัติงานขององค์พระผู้เป็นเจ้าให้บริบูรณ์ทุกเวลา ท่านทั้งหลายพึงรู้ว่า โดยองค์พระผู้เป็นเจ้า การของท่านจะไร้ประโยชน์ก็หามิได้ (1โครินธ์ 15:58)


ศจ. วิรัช เศรษฐ์โสภณกุล

คำเทศนาการนมัสการรวม คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 07/11/2010

เรื่อง คริสตจักรแห่งพระพร

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น