วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

น้ำใจแบบองค์พระเยซูคริสต์ (8/8)

คนเลี้ยงหมา ปกติจะรักหมา แต่คงไม่มีใครรักมากจนอยากเป็นหมา เพราะศักดิ์ศรีของหมา ไม่เหมือนคน ต่อให้เป็นหมาราคาแพง ก็ไม่มีใครอยากเป็นหมาอยู่ดี เพราะต่อให้ราคาแพงเพียงใด ก็ยังคงเป็นหมา และไม่มีใครภูมิใจเมื่อถูกเรียกว่าเป็นหมา เพราะเป็นการดูถูก

แต่เมื่อมีบางคน ซึ่งเป็นกรณียกเว้น ยอมสละความเป็นมนุษย์ไปเป็นหมา เพื่อเข้าใจความรู้สึกของหมา และเพื่อช่วยหมา เราก็คงจะแปลกใจว่าเขาทำได้อย่างไร

เช่นเดียวกัน พระองค์ทรงทำเช่นนี้ ศักดิ์ศรีมนุษย์และพระเจ้าไม่เหมือนกันเลย พระองค์ทรงบริสุทธิ์ แต่เราเป็นเพียงแค่ผงคลีดิน

เวลาหมาอยู่กับเรา มันก็อยู่ในที่ที่ถูกจำกัดให้อยู่ เลือกกินก็ไม่ได้ อาจต้องไปคุ้ยขยะ ใส่เสื้อผ้าก็ไม่ได้ ต้องเดินเท้าเปล่า ถ้าวันหนึ่งคนเลี้ยงหมั่นไส้ ก็อาจต้องถูกไล่ไปอยู่ข้างถนน อาจต้องโดนเห่า กัด และตายอย่างหมาขี้เรื้อนข้างถนน แน่นอนไม่มีใครอยากเป็น และพระเยซูคริสต์ก็ทรงเสด็จมา และทรงสิ้นพระชนม์เยี่ยงโจรที่ตายบนไม้กางเขน

โดยทั่วไป การรักใครสักคนหนึ่ง น้ำใจแบบพระเยซูคริสต์เราอาจจะเรียกว่าเป็นการเสียสละมากเกินไป แต่พี่น้องของเราไม่ได้เหลืออดเหลือทนเช่นนั้น เราไม่จำเป็นต้องทนหรือเสียสละเท่ากับพระองค์ที่ทรงโดนกระทำจากยูดาสและผู้นำทางศาสนา

ขอที่เราจะคิดถึงการสละของพระเยซูคริสต์ ขอที่เราจะมีความตั้งใจที่จะสละ


อ. ชัยราช กิจเกื้อกูล (พี่ด้องYFC)

คำเทศนาค่ายสามคณะ คริสตจักรสะพานเหลือง "กายเดียวกัน" ตอนที่ 2

ระหว่างวันที่ 23-25/10/2010 ณ อาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ทแอนด์สปา

เมื่อคืนวันที่ 24/07/2010

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น