วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

น้ำใจแบบองค์พระเยซูคริสต์ (1/8)

เป็นการดีที่ได้นมัสการพระเจ้า และการนมัสการที่แท้ จุดศูนย์กลางจะอยู่ที่พระเจ้า แม้ว่าเราอาจจะไม่รู้สึกขนลุก ตื่นเต้น น้ำตาไหลก็ตาม

อย่าเอาความรู้สึกนำ อย่าให้จุดศูนย์กลางของการนมัสการอยู่ที่ความรู้สึกของตนเอง แต่ให้อยู่ที่พระเจ้าเท่านั้น เพราะถ้าเรามัวแต่รอให้เรารู้สึกตื่นเต้น ขนลุก น้ำตาไหล เราก็กำลังจดจ่ออยู่ที่ความรู้สึกของตัวเอง ไม่ใช่พระเจ้า

อย่าลืมพระคุณ เมื่อเราประสบความสำเร็จ ถ้าหากเรามองที่ความสำเร็จนั้นนาน ๆ เราจะลืมพระคุณ แต่ถ้าเรามองพระเจ้า เราจะไม่ลืมพระคุณ

เมื่อเราพบความยากลำบาก ให้เราทราบเสมอว่า ในความยากลำบากเหล่านี้ ที่แท้เรามีบำเหน็จ ความรอดนั้นเราได้รับแล้ว แต่เราจะถูกพิพากษาอีกครั้งหนึ่ง เป็นการพิพากษาเพื่อรับบำเหน็จ ซึ่งมีไม่เท่ากันในแต่ละคน ในสวรรค์ บางคนจะได้เป็นใหญ่ และบางคนจะได้เป็นผู้เล็กน้อย

24 ท่านไม่รู้หรือว่าคนเหล่านั้นที่วิ่งแข่งกันก็วิ่งด้วยกันทุกคน แต่คนที่ได้รับรางวัลมีคนเดียว เหตุฉะนั้นจงวิ่งเพื่อชิงรางวัลให้ได้
25 ฝ่ายนักกีฬาทุกคนก็เคร่งครัดในระเบียบ เขากระทำอย่างนั้นเพื่อจะได้มงกุฎใบไม้ซึ่งร่วงโรยได้ แต่เรากระทำเพื่อจะได้มงกุฎที่ไม่มีวันร่วงโรยเลย พระคัมภีร์ บากบั่น ทนทุกข์ เพื่อมงกุฎที่ไม่ร่วงโรย (1โครินธ์ 9:24-25)

เมื่อเชลซีแข่งฟุตบอลกับประเทศไทย แม้จะชนะ 3-0 ก็รู้สึกเฉย ๆ ไม่มีศักดิ์ศรี แต่เมื่อไรก็ตามที่ไทยชนะเขา แม้เพียงแค่ 1-0 ก็จะเป็นศักดิ์ศรีที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจะเกิดขึ้นได้เมื่อนักฟุตบอลไทยมีความเชื่อมั่น ไม่ย่อท้อ แม้ยากเย็นก็พยายาม พยายามเข้าไปเพื่อยิงเข้าประตูฝ่ายตรงข้าม แม้จะอาจจะชนะเพราะลูกบังเอิญก็ตาม

เช่นเดียวกัน เพียงแค่เราไม่ด่าเพื่อน ไม่ใช้คำหยาบ ไม่พูดลามก บทเรียนนี้ก็อาจไม่ท้าทายเลย เพราะเราเลิกพูดคำเหล่านี้ไปนานแล้ว แต่ถ้าเป็นบทเรียนที่ยากขึ้น เมื่อเรากลั้นได้ ไม่พูดข่มผู้อื่น ไม่พูดเพื่อทำให้ผู้อื่นเสียหน้า สิ่งเหล่านี้ถ้าเราหยุดได้จะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ทุกบทเรียนที่ยากขึ้น ศักดิ์ศรีก็จะสูงขึ้น

ความยากลำบากที่พระเจ้าทรงประทานมาให้เรา ก็จะเพิ่มศักดิ์ศรีแก่เรา ยิ่งยากเท่าไร ศักดิ์ศรีก็จะยิ่งเยอะมากขึ้นตาม

เราไม่ต้องขอให้พระเจ้าส่งความยากลำบากเหล่านั้นมา แต่ถ้าพระเจ้าจะประทานให้ ก็จะน้อมรับอย่างเต็มใจ และสารภาพต่อพระองค์ว่าสิ่งที่พบนั้นยากเหลือเกิน


อ. ชัยราช กิจเกื้อกูล (พี่ด้องYFC)

คำเทศนาค่ายสามคณะ คริสตจักรสะพานเหลือง "กายเดียวกัน" ตอนที่ 2

ระหว่างวันที่ 23-25/10/2010 ณ อาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ทแอนด์สปา

เมื่อคืนวันที่ 24/07/2010

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น