วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

น้ำใจแบบองค์พระเยซูคริสต์ (3/8)


ท่านจงมีน้ำใจต่อกันเหมือนอย่างที่มีในพระเยซูคริสต์ (ฟิลิปปี 2:5)


คำว่า "น้ำใจ" มีความหมายว่า "กระบวนทัศน์" เป็นการมองและตีความ เป็นวิธีคิดที่จะส่งผลต่อการดำเนินชีวิตและการตัดสินใจของเรา ซึ่งจะมีผลต่อชีวิตเราอย่างมาก เพราะเรามองตัวเอง พี่น้อง หรือโบสถ์อย่างไร สิ่งนั้น จะส่งผลต่อวิธีที่เราจะปฏิบัติต่อผู้อื่น

มีคนพยายามแข่งดีกับอาจารย์เปาโล สร้างความลำบากใจให้ท่านและพี่น้อง แต่ท่านก็หนุนใจให้คริสเตียนมีน้ำใจเช่นเดียวกับพระเยซูคริสต์

เมื่อมี 2 คนที่เข้มแข็งในคริสตจักร มีเรื่องกันในคริสตจักร ในโบสถ์ก็จะมีความเห็นแตกแยกกัน อาจารย์เปาโลจึงได้แนะนำแก่สมาชิก ว่าพระเจ้าทรงอยู่ใกล้แล้ว อย่าขาดสันติสุข อย่าต่อสู้บังคับ แต่ให้ทูลทุกสิ่งต่อพระองค์ เพื่อสันติสุขจะเข้าครอบครองความคิดและจิตใจ

4 จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าทุกเวลา ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่า จงชื่นชมยินดีเถิด
5 จงให้จิตใจที่อ่อนสุภาพของท่านประจักษ์แก่คนทั้งปวง องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ใกล้แล้ว
6 อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใดๆเลย แต่จงทูลเรื่องความปรารถนาของท่านทุกอย่างต่อพระเจ้า ด้วยการอธิษฐาน การวิงวอน กับการขอบพระคุณ
7 แล้วสันติสุขแห่งพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจ จะคุ้มครองจิตใจและความคิดของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์
8 ดูก่อนพี่น้องทั้งหลาย ในที่สุดนี้ขอจงใคร่ครวญถึงสิ่งที่จริง สิ่งที่น่านับถือ สิ่งที่ยุติธรรม สิ่งที่บริสุทธิ์ สิ่งที่น่ารัก สิ่งที่ทรงคุณ คือถ้ามีสิ่งใดที่ล้ำเลิศ สิ่งใดที่ควรแก่การสรรเสริญ ก็ขอจงใคร่ครวญดู
9 จงกระทำทุกสิ่งที่ท่านได้เรียนรู้และได้รับไว้ ได้ยิน และได้เห็นในข้าพเจ้าแล้ว และพระเจ้าแห่งสันติสุขจะทรงสถิตกับท่าน (ฟิลิปปี 4:4-9)

อย่าพยายามพิสูจน์ความผิดของผู้อื่น แต่ขอที่เราจะมีน้ำใจแบบพระคริสต์ ด้วยน้ำใจอ่อนสุภาพ คิดอย่างพระองค์ และรักอย่างพระองค์


อ. ชัยราช กิจเกื้อกูล (พี่ด้องYFC)

คำเทศนาค่ายสามคณะ คริสตจักรสะพานเหลือง "กายเดียวกัน" ตอนที่ 2

ระหว่างวันที่ 23-25/10/2010 ณ อาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ทแอนด์สปา

เมื่อคืนวันที่ 24/07/2010

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น