วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

น้ำใจแบบองค์พระเยซูคริสต์ (7/8)

 


9 เหตุฉะนั้นพระเจ้าจึงได้ทรงยกพระองค์ขึ้นอย่างสูง และได้ประทานพระนามเหนือนามทั้งปวงให้แก่พระองค์
10 เพื่อเพราะพระนามนั้นทุกเข่า ในสวรรค์ ที่แผ่นดินโลก ใต้พื้นแผ่นดินโลก จะคุกลงกราบ พระเยซู
11 และเพื่อทุกลิ้นจะยอมรับ ว่าพระเยซูคริสต์ทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า อันเป็นการถวายพระเกียรติแด่พระบิดาเจ้า (ฟิลิปปี 2:9-11)


ยิ่งถ่อม จะยิ่งถูกยก

เราอาจจะได้รับการยอมรับจากมนุษย์ถ้าเราหยิ่ง แต่สิ่งหล่านี้จะหมดไปเมื่อเราจากโลกนี้ไป แต่ถ้าเราถ่อม เราอาจไม่ได้รับการยอมรับ แต่เราจะได้รับการยกขึ้นโดยพระเยซูคริสต์จนนิรันดร์กาล

การที่ทุกเข่าทุกลิ้นคุกกราบพระองค์ ยอมรับว่าพระองค์เป็นพระเจ้า นี่เป็นการถวายเกียติพระบิดา ไม่ใช่พระเยซูคริสต์เท่านั้นที่ปรนนิบัติพระบิดา ทำให้น้ำพระทัยของพระบิดาสำเร็จ แต่พระบิดาก็ทรงปรนนิบัติพระบุตรเช่นกัน นั่นคือทรงยกพระองค์ขึ้นสูงสุด เราได้เห็นทั้งสองพระภาคปรนนิบัติซึ่งกันและกัน

และพระวิญญาณบริสุทธิ์ ก็ทรงถ่อมมากจนแทบจะไม่มีผู้ใดกล่าวถึง เพราะในบทเพลงสรรเสริญต่าง ๆ จะมีแต่ผู้ที่สรรเสริญพระบิดา

พระกิตติคุณทั้งหลายที่ประกาศ เป็นการประกาศธรรมชาติของพระองค์ นั่นคือ "ความรัก" ดังนั้นความขัดแย้ง การเข้ากันไม่ได้ในหมู่พี่น้อง เป็นจากมาร เพราะมารมาเพื่อลัก ฆ่าและทำลาย แต่ทางของพระเจ้า นั่นคือ การยอม ซึ่งมาจากไม้กางเขน การไม่ยอมมาจากมาร เราจะอยู่ฝ่ายใด?

ผู้ที่รับพระกิตติคุณ คือผู้ที่ถูกสร้างขึ้นมาในธรรมชาติของพระเจ้า และจำเป็นที่จะต้องเป็นอันหนึ่งเดียวกันให้ได้

ในฐานะพี่น้องในความเชื่อ จะต้องไม่มีทัศนคติต่อไปนี้ คือ คู่แข่ง ชิงดี ถือดี ฟาดฟัน สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ธรรมชาติของผู้เชื่อ ให้เรามองที่ไม้กางเขนที่พระเยซูคริสต์ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา แล้วเราจะไม่มีผู้ใดที่เราทำดีด้วยไม่ได้ หรือจะไม่มีผู้ใดที่เราจะซ้ำเติมเมื่อเขาผิดพลาด

การมีน้ำใจเช่นพระองค์ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคนยิ่งสนิทกันมาก รู้จักกันยาวนานมากที่สุด ก็สามารถสร้างความเจ็บปวดใจได้บ่อยและลึกมาก

คนที่คบกันชั่วคราว เจ็บปวดก็ไม่นาน เมื่อคนไม่สนิทพูดไม่ดี ก็อาจจะหูทวนลมได้ แต่คนสนิทถ้าพูด อาจต้องเจ็บลึกปวดนาน

อย่ามองให้ผู้อื่นปรับตัว แต่มองที่ตัวเองจะมีน้ำใจแบบพระเจ้ามากขึ้น ขอพระเจ้าเสริมกำลัง


อ. ชัยราช กิจเกื้อกูล (พี่ด้องYFC)

คำเทศนาค่ายสามคณะ คริสตจักรสะพานเหลือง "กายเดียวกัน" ตอนที่ 2

ระหว่างวันที่ 23-25/10/2010 ณ อาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ทแอนด์สปา

เมื่อคืนวันที่ 24/07/2010

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น