วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชีวิตที่ฟื้นฟู (2)

ความหมายของการฟื้นฟู

12 ปีมานี้ ข้าพเจ้าได้เทศนาฟื้นฟูหลายครั้ง และหลายครั้งที่คริสเตียนก็จะป่าวประกาศว่า "ฟื้นฟู ฟื้นฟู" ทั้ง ๆ ที่ไม่เข้าใจความหมายของคำว่า "ฟื้นฟู"

มนุษย์ไม่สามารถทำให้เกิดการฟื้นฟูได้แม้แต่น้อย นี่เป็นพระราชกิจของพระเจ้าเท่านั้น มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่ทำได้

ดังนั้น เมื่อพี่น้องจัดงานฟื้นฟู อย่าพูดหลังประชุมว่า "ฟื้นฟูแล้ว ฟื้นฟูแล้ว" การฟื้นฟูมาจากพระเจ้าเท่านั้น

ฟื้นฟูคืออะไร?

อย่างให้พี่น้องเข้าใจว่า ร้อนรน ไม่ใช่ร้อนแรง ร้อนแรงไม่ใช่ร้อนรน

เป้าหมายของการฟื้นฟู ไม่ใช่ให้คริสเตียนร้อนแรง แต่ทำให้คริสเตียนร้อนรน

ร้อนรนคืออะไร?

พระเจ้าสร้างให้เรามีอุณหภูมิ 37 องศาเซลเซียส เราทุกคนมีไฟ มีการเผาผลาญ ทุกวันเราสูดอากาศเข้าไป ซึ่งมีออกซิเจน และเมื่อเผาผลาญก็กลายคาร์บอนไดออกไซด์

คนหนึ่ง มาถามข้าพเจ้าว่า "ถ้าผมไม่เชื่อพระเจ้า พระเจ้าจะเป็นอะไรไหม ผมจะเป็นอะไรไหม"

คำตอบก็คือ หากคุณไม่เชื่อพระเจ้า พระเจ้าไม่เป็นอะไรหรอก แต่คุณจะเป็นอย่างไร

นี่หมายถึงเช่นไร?

วันหนึ่ง อากาศพูดกับชาวโลกเช่นนี้ "ชาวโลกทั้งหลาย พวกท่านต้องสูดเราเข้าไปในตัว ถ้าท่านไม่สูดเราเข้าไปในตัว ท่านจะต้องตาย"

มนุษย์คนหนึ่ง ลุกขึ้นมาบอกว่า "หยิ่งจองหองจริง ๆ วันนี้ ข้าจะไม่สูดเจ้าเข้าไปในตัว ดูสิเจ้าจะเป็นอย่างไร"

อากาศคงจะตอบว่า "ขอโทษครับ ถ้าคุณไม่สูดผมเข้าไปในตัว ผมไม่เป็นอย่างไรหรอก แต่คุณสิจะเป็น"

ดังนั้น เป้าหมายการฟื้นฟู คือ ทำให้คริสเตียน เป็นคริสเตียนที่ปกติ มีอุณหภูมิ 37 องศา กลับมาสู่สภาพเดิมที่พระเจ้าอยากให้เป็น

แต่หลายครั้ง หลังการฟื้นฟู กลายเป็นคริสเตียนร้อนแรง กลับมามีอุณหภูมิ 45 องศา ซึ่งนั่นแปลว่าป่วย

 

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์

สรุปคำเทศนาฟื้นฟู คริสตจักรโมทนา ลำปาง

เมื่อวันที่ 28-29/06/2009

จาก http://ot-nt.blogspot.co.uk/2010/10/blog-post_03.html

 

หมายเหตุ:

  • ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ
  • สามารถฟังบันทึกคำเทศนาได้ที่นี่ครับ  http://ot-nt.blogspot.co.uk/2010/10/blog-post_03.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น