วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชีวิตที่ฟื้นฟู (8)

องค์ประกอบ 5 อย่างของการฟื้นฟู

3. คริสเตียนเลียนแบบชีวิตจากพระเจ้า

เพราะ​ฉะนั้น​ท่าน​ทั้ง​หลาย​จง​เลียน​แบบ​ของ​พระ​เจ้า​ให้​สม​กับ​เป็น​บุตร​ที่​รัก (เอเฟซัส 5:1 THSV2011)

สุภาษิตจีน ประโยคหนึ่ง กล่าวว่า "บิดาซึ่งเป็นพยัคฆ์ ย่อมไร้ซึ่งสุนัขเป็นลูก"

ถ้าพระบิดาของเราเป็นพยัคฆ์ เราซึ่งเป็นลูกของพระองค์จะต้องเป็นพยัคฆ์

จะฟื้นฟูได้ พ่อเป็นพยัคฆ์ ลูกก็ต้องเป็นพยัคฆ์

ถ้าสุนัขอยากเป็นเสือแล้วเอาหนังเสือมาคลุมก็คงจะแปลก

พี่น้อง ถ้าอยากให้เกิดการฟื้นฟู เราจะต้องมีชีวิตที่เลียนแบบพระเจ้า สำแดงชีวิตของพระเจ้าออกมา

เราทั้งหลายเป็นพระฉายาของพระเจ้าใช่หรือไม่?

ถ้ามีคนบอกว่าเราหน้าเหมือนลิง จะชอบหรือไม่? แล้วถ้าบอกว่าหน้าเหมือนคนจะชอบหรือไม่?

ถ้าหน้าเหมือนลิง แสดงว่าไม่ใช่ลิง แค่หน้าเหมือน แต่ถ้าบอกว่าหน้าเหมือนคน ก็แสดงว่าไม่ใช่คน แค่หน้าเหมือนคน

ดังนั้น ถ้ามีคนบอกว่าหน้าเหมือนลิง ข้าพเจ้าก็อาจจะไม่ค่อยพอใจ แต่อาจจะดีใจว่าอย่างน้อยก็ไม่ใช่ลิง แต่ถ้าบอกว่าข้าพเจ้าหน้าเหมือนคน ข้าพเจ้าคงจะเตะก้านคอคนนั้น

เราไม่ได้เป็นพระฉายาของพระเจ้า เราถูกสร้างตามอย่างพระฉายาของพระเจ้า

ใครคือพระฉายาของพระเจ้า?

พระ​คริสต์​ทรง​เป็น​พระ​ฉายา​ของ​พระ​เจ้า​ผู้​ไม่​ทรง​ปรา​กฏ​แก่​ตา ทรง​เป็น​บุตร​หัวปี​เหนือ​ทุก​สิ่ง​ที่​ทรง​สร้าง (โคโลสี 1:15 THSV2011)

และ​สวม​วิสัย​มนุษย์​ใหม่ที่​กำ​ลัง​ได้​รับ​การ​สร้าง​ขึ้น​ใหม่ตาม​พระ​ฉายา​ของ​พระ​องค์​ผู้​ทรง​สร้างเพื่อ​ให้​รู้​จัก​พระ​เจ้า (โคโลสี 3:10 THSV2011)

พระเยซูคริสต์เป็นพระฉายาของพระเจ้า เราไม่ใช่ แต่เรากำลังถูกสร้างตามอย่างพระฉายาของพระเจ้า

ดังนั้น จะเกิดการฟื้นฟูได้ คริสเตียนจะต้องมีชีวิตเลียนแบบองค์พระเยซูคริสต์

ถ้าพี่น้องทุกท่านเลียนแบบพระเยซูคริสต์ จะเกิดการฟื้นฟูแน่นอน

 

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์

สรุปคำเทศนาฟื้นฟู คริสตจักรโมทนา ลำปาง

เมื่อวันที่ 28-29/06/2009

จาก http://ot-nt.blogspot.co.uk/2010/10/blog-post_03.html

 

หมายเหตุ:

  • ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ
  • สามารถฟังบันทึกคำเทศนาได้ที่นี่ครับ  http://ot-nt.blogspot.co.uk/2010/10/blog-post_03.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น