วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชีวิตที่ฟื้นฟู (7)

องค์ประกอบ 5 อย่างของการฟื้นฟู

2. การสารภาพความผิดบาปอย่างสิ้นเชิง

พระ​องค์​ท่าน​จะ​ทรง​หวน​กลับ​มา​เมต​ตา​เรา​อีก และ​จะ​ทรง​เหยียบ​ความ​ผิด​ทั้ง​หลาย​ของ​เรา​ไว้
พระ​องค์​จะ​ทรง​เหวี่ยง​บาป​ทั้ง​สิ้น​ของ​เราลง​ไป​ใน​ที่​ลึก​ของ​ทะเล (มีคาห์ 7:19 THSV2011)

ถ้าอยากให้เกิดการฟื้นฟู สารภาพบาปกับพระเจ้า เมื่อคุณสารภาพบาป พระเจ้าจะเหยียบบาปของเราไว้ และเหวี่ยงบาปของเราไว้ในทะเล

นี่หมายถึงอะไร? หมายถึงว่า บาปของเราจะไม่มีวันได้รับการจดจำอีกเลย

เมื่อพระเจ้าเหยียบบาปของเราไว้ ก็จะไม่มีใครยกเท้าของพระเจ้าได้ เพราะพระเจ้าของเรายิ่งใหญ่ จงจำไว้ตลอดชีวิต

โลกนี้ก็เป็นเพียงแค่ที่รองพระบาทของพระองค์ แล้วมนุษย์เมื่อเทียบกับพระบาทของพระองค์จะเล็กเพียงไร คงจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ดังนั้นเมื่อพระองค์ทรงเหยียบบาปของเราไว้ จะไม่มีการจดจำอีกเลย

พระคัมภีร์กล่าวว่า "พระองค์จะทรงเหวี่ยงบาปทั้งหลายของเราไปที่ลึกของทะเล" เวลาพระองค์บันทึกถ้อยคำ มนุษย์เถียงไม่ได้เลย คำว่า "ที่ลึกของทะเล" ภาษายิว แปลว่า "ที่ลึกสุดของทะเล"

ทำไมไม่เหวี่ยงไปบนภูเขาสูง? เพราะพวกฝรั่งชอบปีนเขา พวกเขาก็จะปีนแล้วไปเจอ

ดังนั้นทรงเหวี่ยงไปที่ลึกของทะเล ซึ่งอยู่แถวหมู่เกาะฟิลิปปินส์

ภูเขาที่สูงที่สุดในโลก สูง 9 กม. แต่ทะเลที่ลึกที่สุด จะลึกกว่าความสูงของภูเขาที่สูงที่สุดประมาณ 4 กม.กว่า ๆ ทะเลยิ่งลึกแรงดันจะยิ่งสูง เมื่อลึกกว่า 5 กม. จะไม่มีใครอยู่ได้ และจะมืดสนิท ไม่มีใครหาบาปของเราเจอเลย

ทุกเช้าตื่นมา แม้ว่าขี้ตาจะเล็กน้องเพียงไร คงจะไม่มีใครเก็บไว้ รอให้เขรอะแล้วค่อยแคะ

ถ้าอยากให้เกิดการฟื้นฟู ขอพระเจ้าชำระความผิดบาปของเราทุกวัน

 

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์

สรุปคำเทศนาฟื้นฟู คริสตจักรโมทนา ลำปาง

เมื่อวันที่ 28-29/06/2009

จาก http://ot-nt.blogspot.co.uk/2010/10/blog-post_03.html

 

หมายเหตุ:

  • ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ
  • สามารถฟังบันทึกคำเทศนาได้ที่นี่ครับ  http://ot-nt.blogspot.co.uk/2010/10/blog-post_03.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น