วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

งานฟื้นฟู "เราจะไป": ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน (7/7)

2. เราต้องการความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการต่อสู้กับปัญหา (3)

คน 4 คนนี้ไม่ย่อท้อในการนำคนมาหาพระเยซูคริสต์ พวกเขาฝ่าฟันปัญหาไปด้วยกัน เข้าทางประตูไม่ได้ เข้าทางปกติไม่ได้ ก็เข้าทางพิเศษ พวกเขาก็ตัดสินใจขึ้นทางหลังคา

เขาเหล่านั้นมีความกล้าหาญในการนำคนมาหาพระเยซูคริสต์ พวกเขายอมจ่ายค่าซ่อมหลังคา ลงทุนในการทำคนมาหาพระคริสต์ และพวกเขาก็ต้องเสี่ยง ไม่รู้ว่าออกหัวหรือก้อย แต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้ และเมื่อคนเหล่านี้รื้อหลังคา นำคนง่อยไปหาพระคริสต์ เมื่อพระองค์เห็นความเชื่อของเขาทั้งหลาย พระองค์ก็ทรงกระทำการของพระองค์ รักษาคนง่อยนี

ก่อนรักษาความง่อยฝ่ายร่างกาย พระองค์ทรงรักษาจิตใจของเขาก่อน รักษาสิ่งสำคัญสุดในชีวิตของเขาก่อน โดยที่ทรงอภัยบาป พระองค์ให้มากกว่าที่คนง่อยนั้คาดหวัง

ถ้าเราเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการนำคนมาหาพระเยซูคริสต์ พระองค์จะทรงประทานให้เรามากกว่าที่เราขอหรือที่เราต้องการหรือที่เราจินตนาการ

ถ้าเรากล้าให้กับพระเจ้า เราจะเห็นการอวยพรของพระเจ้าที่จะทรงประทานแก่เราด้วยเช่นกัน

ยิ่งกว่านั้น พระองค์ทรงรักษาความเจ็บไข้ได้ป่วยด้วย เพื่อจะพิสูจน์ให้กับมหาปุโรหิต และธรรมาจารย์ ว่าพระเจ้าทรงสามารถทำการอัศจรรย์ให้เห็นได้เช่นกัน

เมื่อพระเจ้าทรงอวยพรเรา คนจะบอกว่า "เราไม่เคยเห็นเช่นนี้มาก่อนเลย" นี่เป็นสิ่งที่จะเกิดเมื่อเราพร้อมใจนำคนมาหาพระองค์

พระเจ้าจะทรงอวยพรคริสตจักรของพระองค์ พระองค์จะทรงเคลื่อนพระหัตถ์ของพระองค์ ทำการอัศจรรย์ท่ามกลางพวกเรา และจะมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้น จนคนทั้งหลายจะประหลาดใจ สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นเมื่อเราร่วมใจกันรับใช้พระเจ้า แล้วเราจะเห็นคนมาพบกับความรอดมากมาย เห็นพระเจ้าเปลี่ยนแปลงชีวิตมากมาย เห็นคนหนุ่มสาวถวายชีวิตมากมาย เห็นการคืนดีท่ามกลางพี่น้อง เห็นการให้อภัยเกิดขึ้น เห็นบรรยากาศที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

ถ้าพระเจ้าทรงเคลื่อนไหว เราจะเห็นอย่างที่เราไม่เคยเห็น แล้วเราจะเห็นในคริสตจักรของเรา

ขอที่เราร่วมกันปรนนิบัติรับใช้พระองค์ แล้วพระเจ้าจะทรงอวยพรคริสตจักรของพระองค์ ทำการอัศจรรย์ท่ามกลางพวกเรา นี่คือยุคใหม่ที่คริสตจักรของเราจะได้เห็น เมื่อเรารวมตัวกันเพื่อนำคนบาปมาหาพระคริสต์ ต่อสู้ปัญหาอุปสรรคร่วมกัน และเมื่อพระเจ้าทรงทอดพระเนตรเห็นความเชื่อของเรา เห็นการเอาจริงเอาจัง เห็นการทำงานหนัก เห็นความทุ่มเท พระเจ้าจะทรงเคลื่อนพระหัตถ์ของพระองค์ การอัศจรรย์จะเกิดขึ้น พระองค์จะทำการอัศจรรย์ในครอบครัว ในชีวิต ในท่ามกลางเพื่อนบ้าน ในท่ามกลางสมาชิก จนกระทั่งเราจะพบสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนเลย


ศจ. ยุทธศักดิ์ ศิริกุล

สรุปคำเทศนางานฟื้นฟู "เราจะไป" คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 11/09/2010

เรื่อง ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

สรุปโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น